+Aa-
    Zalo

    Y sĩ bị buộc thôi việc đã thắng kiện bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng mình không nhận tiền của sản phụ này bỏ mặt sản phụ khác khi đang chuyển dạ, nữ hộ sinh ở An Giang không đồng tình với quyết định buộc thôi việc

    (ĐSPL) - Cho rằng mình không nhận tiền của sản phụ này bỏ mặt sản phụ khác khi đang chuyển dạ, nữ hộ sinh ở An Giang không đồng tình với quyết định buộc thôi việc của đơn vị.

    Theo tin từ báo Người lao động, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, sáng 18/11, TAND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, đã tuyên bác bỏ quyết định buộc thôi việc của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm (ĐKTT) An Giang đối với nữ hộ sinh Lý Ngân Kiều và bồi thường cho người này 22 tháng tiền lương, tương đương 107 triệu đồng.

    BVĐK An Giang - nơi làm việc của nữ hộ sinh Lý Ngân Kiều 

    Trước đó, nguồn tin từ báo Tri thức trực tuyến cho biết, theo hồ sơ tố tụng, ngày 29/8/2013, chị Lê Thị Kim L. (32 tuổi, ngụ Long Xuyên) đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang sinh con đầu lòng. Kíp trực giúp sản phụ này vượt cạn gồm bác sĩ Hồ Công Khanh với hai nữ hộ sinh Trần Thị Như Hoa và Lý Ngân Kiều.

    Sau khi con chị Lên chào đời, bé có biểu hiện ngạt và tử vong do nhiễm trùng huyết, viêm phổi. Gia đình sản phụ sau đó đã gửi đơn đến bệnh viện, khiếu nại kíp trực có dấu hiệu tắc trách nên gây ra cái chết cho bé sơ sinh.

    Cuối tháng 9/2013, bệnh viện kỷ luật cảnh cáo bác sĩ Khanh, khiển trách bà Hoa. Riêng bà Kiều bị thôi việc vì đơn vị cho rằng nữ hộ sinh này nhận tiền của sản phụ khác nên thiếu quan tâm chị L.

    Cho rằng bệnh viện xử lý theo nội dung từ phía người tố cáo là chưa khách quan bên bà Kiều khởi kiện. Tòa xác định không thể chứng minh được việc bà Kiều vi phạm y đức, gây ra hậu quả nghiệm trọng nên tuyên bệnh viện thua kiện.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-si-bi-buoc-thoi-viec-da-thang-kien-benh-vien-a120223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.