+Aa-
    Zalo

    Y sỹ mất mạng vì... đến nhà bệnh nhân gây sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Y sĩ nửa đêm đến nhà bệnh nhân gây sự và đã đâm bệnh nhân. Trong lúc tức giận bệnh nhân cũng cầm dao đâm vào đùi y sĩ.

    (ĐSPL) - Y sĩ nửa đêm đến nhà bệnh nhân gây sự và đã đâm bệnh nhân. Trong lúc tức giận bệnh nhân cũng cầm dao đâm vào đùi y sĩ.

    Theo tin từ báo VOV, ngày 30/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối tượng sát hại y sỹ ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Bị cáo là Nguyễn Đức Hào, 38 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn T, làm nghề y sỹ.

    Bị cáo Hào trước vành móng ngựa - Ảnh: VOV

    Theo bản án sơ thẩm, Hào bị bệnh lao phổi, điều trị nội trú Bệnh viện Trung ương tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

    Ngày 13/2, Hào ra viện và điều trị ngoại trú, thuê ông T. (56 tuổi), y sỹ làm dịch vụ y tế tại nhà tiêm thuốc chữa bệnh cho Hào. Mỗi ngày ông T tiêm cho Hào 1 mũi.

    Hào trả trước cho ông Tuyến 100.000 đồng/10 mũi tiêm. Được 5 ngày, 19/2, ông T. dừng tiêm cho Hào. Thấy vậy, Hào và vợ đề nghị ông T. tiếp tục tiêm thuốc nhưng ông này tránh mặt và nhờ người khác tiêm giúp.

    Tối 3/3, Hào đi xe máy chở vợ, con đến nhà hàng xóm trong thôn chơi thì gặp ông T.

    Hào tra hỏi tiền công tiêm thuốc còn lai, dẫn đến hai người xảy ra lời qua tiếng lại, xô xát. Hào đánh ông y sĩ rách môi. Được mọi người can ngăn, Hào bỏ lại xe máy một mình về nhà. Khi vào nhà hàng xóm nói chuyện, ông T. đã tát vợ của Hào.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Pháp luật TP. HCM cũng cho biết, lời qua, tiếng lại, Hào và ông Tuyến xảy ra xô xát. Bực tức, ông T. lao vào đánh Hào. Khi hai bên đang đánh nhau thì được mọi người can ngăn. Tức giận, Hào bỏ về nhà một mình.

    Khoảng 30 phút sau, Hào thấy vợ về nhà. Chị Túy – vợ Hào nói luôn vừa bị ông T. đánh ở nhà Tòng. Nghe xong, Hào đến nhà bà Bình – mẹ vợ nhờ đến trình báo với lãnh đạo thôn. Ngay sau đó, công an viên, trưởng thôn đã mời ông T. đến nhà Hào để lập biên bản phòng ngừa, ngăn chặn nhưng ông T. không hợp tác.

    Khoảng 23h cùng ngày, khi Hào cùng gia đình đang ngủ thì ông T. đến gọi cổng. Hào đi ra mở cổng. Vừa ra đến nơi, Hào bị ông T. cầm tuốc nơ vít đâm mạnh một nhát vào vai phải. Đẩy ông T. ra, Hào vào nhà lấy con dao nhọn dùng để gọi hoa quả ra nghênh chiến. 

    Khi đối diện, tay cầm dao, Hào đâm một nhát trúng đùi trái của ông T. Thấy ông T. bị chảy máu nhiều, Hào gọi vợ dậy để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, gây biến chứng suy đa tạng nên ông T.mất sau 2 ngày được cấp cứu tích cực. 

    Nghe tin ông T. chết, Hào vội ra cơ quan công an đầu thú. Hào bị truy tố, đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích.

    Trong phiên xét xử sơ thẩm, xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Đức Hào đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích theo Khoản 3 Điều 104 Bộ luật Hình sự. Sau giờ nghị án, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Đông Anh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Hào 5 năm tù. Ngay sau đó, Hào làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Ngày 30/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối tượng sát hại y sỹ ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Bị cáo là Nguyễn Đức Hào, 38 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tuyến, làm nghề y sỹ.

    Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm sáng 30/10 tại TAND TP. Hà Nội, nhận thấy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đông Anh là đúng theo quy định của pháp luật, sau giờ nghị án, HĐXX phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Hào.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]S1RliGZKMj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-sy-mat-mang-vi-den-nha-benh-nhan-gay-su-a117296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.