Y tá Anh phải trùm túi đựng rác để tự bảo vệ mình vì thiếu đồ bảo hộ chống dịch Covid-19


Thứ 7, 21/03/2020 | 15:21


Hết đồ bảo hộ, y tá làm việc tại một bệnh viện ở London, Anh đã phải trùm túi đựng rác y tế để bảo vệ mình khỏi nguy cơ nhiễm Covid-19.

Hết đồ bảo hộ, y tá làm việc tại một bệnh viện ở London, Anh đã phải trùm túi đựng rác y tế để bảo vệ mình khỏi nguy cơ nhiễm Covid-19.

Theo Telegraph, bệnh viện Northwick Park, London những ngày qua đã trở nên quá tải vì Covid-19 trong khi các y tá làm việc tại đây buộc phải trùm túi đựng rác vì bệnh viện không có đủ đồ bảo hộ.

“Có nhiều người trẻ tuổi tới đây thở máy, nhiều người bị hen suyễn hoặc tiểu đường. Họ không thể ngừng ho. Nhưng chúng tôi không thể làm gì khác ngoài giúp họ thở. Có quá nhiều bệnh nhân Covid-19 cần phải chữa trị. Chúng tôi nở những nụ cười can đảm trên môi nhưng chúng tôi cảm thấy sợ hãi trong lòng”, y tá trên cho hay.

Y tá Anh phải trùm túi đựng rác để tự bảo vệ mình vì thiếu đồ bảo hộ chống dịch Covid-19. Ảnh: Telegraph

Trong thông điệp gửi các nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện cho biết, mọi giường điều trị đặc biệt đã không còn sau khi họ chứng kiến số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng vọt.

Được biết, 6 bệnh nhân đã qua đời tại Northwick Park vì Covid-19 mới kể từ khi dịch bùng phát ở Anh, trong khi hàng chục người khác đang phải thở máy ở khu chăm sóc tích cực.

Thanh niên thông tin, trong nỗ lực dập dịch Covid-19, chính phủ Anh hy vọng số người chết dưới mức 20.000 người.

“Nếu chúng ta có thể làm cho con số này dưới 20.000 thì đó là kết quả tốt, xét về điểm chúng ta hy vọng đạt tới trong cuộc chiến chống dịch. Đó vẫn là con số tử vong khủng khiếp và là áp lực lớn đối với ngành y tế” - Trưởng cố vấn khoa học của chính phủ Anh Patrick Vallance cho hay.

Thống kê sơ bộ đến 20/3, Anh có khoảng 4.000 người bị nhiễm Covid-19 mới, trong khi số ca tử vong là 177. Chính phủ Anh cũng yêu cầu tất cả nhà hàng, quán bar, hộp đêm, các trung tâm giải trí phải đóng cửa từ ngày 20/3.

Chính phủ Anh cũng đưa ra gói ngân sách ứng phó "chưa từng có trong lịch sử", cam kết chi trả 80% tiền lương cho người lao động bị mất việc vì dịch Covid-19.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-ta-anh-phai-trum-tui-dung-rac-de-tu-bao-ve-minh-vi-thieu-do-bao-ho-chong-dich-covid-19-a316321.html