Y tá Đức tiêm thuốc quá liều giết hàng loạt bệnh nhân


Thứ 7, 10/01/2015 | 03:59


(ĐPSL) – Một nam y tá Đức thừa nhận đã giết hại 30 bệnh nhân và âm mưu sát hại 60 người khác vì “cảm thấy buồn chán” và “muốn thể hiện khả năng giúp người chết sống lại".

(ĐPSL) – Một nam y tá ở Đức thừa nhận đã giết hại 30 bệnh nhân và âm mưu sát hại 60 người khác vì “cảm thấy buồn chán” và “muốn thể hiện khả năng giúp người chết sống lại”.
Theo tin tức trên Daily Mail, trong phiên mới nhất ngày 8/1 tại tòa án thành phố Oldenburg, Nils H. thừa nhận hắn đã giết 30 bệnh nhân và âm mưu sát hại 60 người khác. Hắn gây án chỉ vì cảm thấy nhàm chán và muốn thể hiện khả năng cứu sống bệnh nhân.

Y tá Nils H. thừa nhận đã giết hại 30 người vì muốn "hồi sinh người chết".

Hiện tại, tòa chưa đưa ra phán quyết cuối cùng đối với Nils H. và để các công tố viên tiếp tục điều tra thêm,
Hồi tháng 9/2014, tòa án thành phố Oldenburg xét xử Nils. H với 3 tội danh giết người và hai tội danh âm mưu giết người. Ngoài ra, họ quyết định rút tên cựu ý tá theo các điều luật về quyền riêng tư trong luật pháp Đức.
Nils. H, 38 tuổi là y tá tại một bệnh viện ở thành phố Delmenhorst, Đức trong giai đoạn từ năm 2003-2005.
Vào năm 2008, hắn tiêm thuốc trị bệnh tim cho một bệnh nhân vượt quá liều lượng bác sĩ chỉ định. Bệnh nhân may mắn thoát chết và hắn phải ngồi tù 7,5 năm vì tội âm mưu giết người.

Nils H. che mặt trong phiên tòa xét xử.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, số lượng người tử vong tăng gấp đôi từ khi Nils vào làm việc tại bệnh viện đã dấy lên mối nghi ngờ rằng đây không phải là vụ duy nhất. Ngoài ra, các bác sĩ khác thừa nhận số thuốc trị bệnh tim hắn sử dụng cũng tăng rõ rệt.
Nils H. được xác định đã tiêm loại thuốc Gilurytmal cho bệnh nhân khiến huyết áp tụt, nhịp tim tăng. Sau đó, hắn sẽ “trổ tài” hồi sức cho bệnh nhân. Nils thành công trong một số trường hợp.
Các công tố viên hiện đang tiếp tục điều tra 174 trường hợp tử vong trong các ca trực của cựu y tá tại bệnh viện ở thành phố Delmenhorst. Họ cũng tiến hành khai quật hàng chục tử thi để làm rõ nguyên nhân của những cái chết bất thường trong thời gian Nils H. làm việc tại hai bệnh viện khác ở thành phố Oldenburg và Wilhelmshaven.
Người nhà bệnh nhân tỏ ra rất phẫn nộ khi sự việc chỉ được đưa ra xét xử khi đã xảy ra cách đây hơn một thập kỷ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-ta-duc-tiem-thuoc-qua-lieu-giet-hang-loat-benh-nhan-a78497.html