+Aa-
    Zalo

    Y tá pha loãng morphine tiêm cho bệnh nhân để ăn cắp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một y tá ở Seattle (Anh) đã bị cáo buộc pha loãng morphine - thuốc giảm đau liều mạnh của bệnh nhân với dung dịch muối để ăn cắp, bớt xén lại phần dư ra.

    (ĐSPL) – Một y tá ở Seattle (Anh) đã bị cáo buộc pha loãng morphine - thuốc giảm đau liều mạnh của bệnh nhân với dung dịch muối để ăn cắp, bớt xén lại phần dư ra.

    Kelly Schwartz, 35 tuổi, đang đối mặt với cáo buộc về tội ăn cắp morphine và thuốc giảm đau dạng tương tự thuốc phiện tại Trung tâm y tế EvergreenHealth. Y tá Kelly đã bớt xén lại morphine bằng cách hòa thêm thuốc giảm đau này với dung dịch muối để tiêm cho bệnh nhân.

    Nữ y tá pha loãng morphine tiêm cho bệnh nhân để ăn cắp
    Nữ y tá Kelly Schwartz pha loãng morphine tiêm cho bệnh nhân để ăn cắp phần dư lại.

    Hành động trộm cắp của Kelly đã khiến các bệnh nhân phải đối mặt với nguy cơ bị tiêm thuốc quá liều và tử vong vì bác sĩ tăng liều lượng morphine lên sau khi thuốc giảm đau pha loãng không giảm bớt cơn đau của họ.

    Kelly làm việc tại phòng chăm sóc bệnh nhân hồi phục sau cơn đau tim, đột quỵ và phẫu thuật của trung tâm EvergreenHealth kể từ 8/2009. Hành động trộm cắp của cô đã bị một kỹ thuật viên dược phát hiện khi thấy nắp của một ống tiêm thuốc morphine của bệnh nhân bị lỏng hồi năm 2012.

    Kiểm tra sau đó cho thấy những lọ thuốc đã được pha rất loãng. Sau một cuộc điều tra nội bộ, bệnh viện xác định Kelly chính là nghi phạm đáng ngờ nhất.

    Sau khi nhận được cáo buộc của cấp trên, Kelly đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình và đã bị sa thải ngay lập tức.

    Các nhà điều tra với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho biết, Kelly khai nhận rằng cô trở nên nghiện thuốc giảm đau sau chấn thương ở lưng vào năm 2009 và bắt đầu ăn cắp thuốc giảm đau của bệnh nhân sau khi trở lại làm việc.

    Kelly đã bị buộc tội làm giả mạo thuốc và đang bị bắt giữ. Hiện, cô vẫn bị giam để chờ điều tra thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-ta-pha-loang-morphine-tiem-cho-benh-nhan-de-an-cap-a29554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan