Yên Bái: 13 công nhân nghi bị ngộ độc, phải nhập viện điều trị


Thứ 6, 23/04/2021 | 11:58


Cùng sự kiện

13 công nhân ở Yên Bái đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt...

13 công nhân ở Yên Bái đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt...

Khoảng 10h30 ngày 23/4, 13 công nhân của Công ty UNICO Yên Bái, trong đó có 11 người làm trong dây truyền may và 2 người làm việc trong bếp ăn, đã được đưa đi bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 điều trị với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt... nghi do ngộ độc thực phẩm. 

13 công nhân Yên Bái nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Báo Yên Bái

Theo thông tin từ lãnh đạo bệnh viện, trong ngày 22/4, 13 bệnh nhân này đã cùng ăn bữa cơm trưa, chiều và tối. Sau đó, tới sáng 23/4, các bệnh nhân tiếp tục ăn bánh mì chấm sữa tại Công ty UNICO. 

Chia sẻ với báo Lao động, Bác sĩ Hồ Hữu Hóa – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: "Các bệnh nhân đã được xử trí kịp thời, 6 bệnh nhân đã được chuyển về Khoa Nội để tiếp tục điều trị. Không loại trừ khả năng số bệnh nhân sẽ tăng trong thời gian tới. Vì vậy, Bệnh viện đã bố trí nhân sự và phương tiện, sẵn sàng cấp cứu cho các bệnh nhân".

Bên cạnh đó, bà Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế Yên Bái cũng đã xác nhận có vụ việc trên và thông tin thêm rằng Sở hiện đang phối hợp với lực lượng chức năng và phía công ty UNICO để làm rõ nguyên nhân vụ việc này.

Cụ thể, bà phát biểu: "Đơn vị nhận được báo cáo từ phía Bệnh viện về hơn 10 trường hợp nhập viện có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm. Hiện Sở đang phối hợp cùng phía Công ty để điều tra nguyên nhân cụ thể".

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-13-cong-nhan-nghi-bi-ngo-doc-phai-nhap-vien-dieu-tri-a363474.html