+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Công an điều tra xử lý hoạt động khai thác vàng trái phép

    (ĐS&PL) - Tối 13/4, Công an huyện Văn Chấn phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về việc một số người dân lập lều lán khai thác vàng trái phép trên địa bàn.

    Theo Báo VOV, trong sáng ngày 13/4, UBND xã Chấn Thịnh (Văn Chấn, Yên Bái) phối hợp với các cơ quan chức của huyện tiến hành kiểm tra tại đồi Khe Giáo thuộc thôn Kiến Thịnh 1 - là khu vực phán ánh có hoạt động khai thác vàng trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng đã bỏ trốn cùng các phương tiện máy móc.

    Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 3 hầm, mỗi hầm có bề rộng cửa khoảng 1m2, chiều sâu hầm khoảng 3-5 mét; có hai bể chứa nước được quây bằng bạt có diện tích khoảng 5m3 và một số can đựng nước. Cùng với đó, có một khu vực có 3 lán tạm, được quây bằng bạt, có một số đồ dùng phục vụ cho nấu ăn và sinh hoạt cá nhân.

    Yên Bái điều tra xử lý hoạt động khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Văn Chấn. Ảnh: TienPhong.

    Yên Bái điều tra xử lý hoạt động khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Văn Chấn. Ảnh: TienPhong.

    Trong văn bản trả lời Báo Tiền Phong, UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) nêu rõ, Chấn Thịnh phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực nêu trên; báo cáo kết quả xử lý vi phạm với UBND huyện trước ngày 18/4/2024. Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước UBND huyện nếu để xảy ra các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý theo quy định.

    Sau công tác kiểm tra, huyện Văn Chấn đã huy động lực lượng tháo dỡ, tiêu hủy toàn bộ 3 lán trại. Đồng thời, tháo dỡ hệ thống bể nước, dụng cụ phục vụ cho hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

    Trao đổi về vấn đề trên, ông Đặng Duy Hiển - Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn, cho biết, ngay sau khi kiểm tra, huyện đã giao UBND xã Chấn Thịnh bố trí lực lượng lấp toàn bộ các hầm đã đào tại khu vực có hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, thực hiện xong trong ngày 14/4.

    Đồng thời, giao cho Công an xã Chấn Thịnh phối hợp với Công an xã Đại Lịch xác minh làm rõ và triệu tập các đối tượng có liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực giáp ranh giữa hai xã Đại Lịch và xã Chấn Thịnh.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng tổ chức làm việc với Ban Quản lý rừng cộng đồng thôn Kiến Thịnh 1, xã Chấn Thịnh xác định rõ trách nhiệm của chủ thể được giao quản lý rừng trong việc để các đối tượng tự ý khai thác khoáng sản trái phép trong phạm vi, khu vực được giao quản lý rừng.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/yen-bai-cong-an-ieu-tra-xu-ly-hoat-ong-khai-thac-vang-trai-phep-a413437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan