Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Giông lốc tàn phá gần 1.300 ngôi nhà, 6 người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo thống kê, có gần 1.300 ngôi nhà đã bị tàn phá và 6 người bị thương trong trận giông lốc quét qua địa bàn tỉnh Yên Bái.

    (ĐSPL) - Theo thống kê, có gần 1.300 ngôi nhà đã bị tàn phá và 6 người bị thương trong trận giông lốc quét qua địa bàn tỉnh Yên Bái.

    Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trận giông lốc với cường độ rất mạnh quét qua huyện Văn Chấn, Văn Yên và TX Nghĩa Lộ vào hồi 17h ngày 2/8 đã tàn phá 1.285 ngôi nhà, trong đó có 3 ngôi nhà ở Nghĩa Lộ sập đổ hoàn toàn, 400 ngôi nhà bị hư hại từ 30 - 40\%, trong đó TX Nghĩa Lộ 110 nhà, huyện Văn Chấn 258 nhà, Văn Yên 32 nhà. Trận giông lốc còn làm bị thương 6 người, TX Nghĩa Lộ 4 người, huyện Văn Chấn 2 người. 

    Một mái nhà dân bị tốc sau khi cơn dông lốc đi qua. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

    Tuổi trẻ thủ đô dẫn lời anh Lò Văn Hiểu, một người dân địa phương cho biết, cơn giông lốc bắt đầu vào lúc khoảng 17h chiều ngày 2/8, kéo dài khoảng 30 phút nhưng sức mạnh cơn lốc rất lớn. Nhiều người đang ở trong nhà hốt hoảng chạy ra ngoài vì nóc nhà bị cuốn bay.

    Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 2, thông tin trên báo Nhân dân cho hay, vào lúc 14h30 ngày 2/8, tại thôn Cốc Toòng, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cũng đã xảy ra hiện tượng dông lốc cục bộ, gây đổ cây, sập nhà, đè chết cháu Trần Việt Anh (SN 2015) và làm bà Vũ Thị Liên (SN 1952) bị thương nặng, trong lúc hai bà cháu bế nhau ở trong nhà.

    Tại xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương, 4 người dân đi thu hoạch ngô thấy mưa to vào trú trong hang đá, bất ngờ bị sét đánh trúng, khiến 1 người tử vong tại chỗ, 3 người còn lại bị thương. Mưa lớn và lốc xoáy còn làm sập đổ và hư hỏng 17 nhà ở, gẫy đổ năm ha ngô của người dân ở các huyện bảo Thắng và Si Ma Cai.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]YMa4nR9LNR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-giong-loc-tan-pha-gan-1300-ngoi-nha-6-nguoi-bi-thuong-a142388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan