+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Nhanh chóng khoanh vùng, truy vết người có liên quan đến dịch bệnh COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, tỉnh Yên Bái đã ra công văn yêu cầu người dân dừng tổ chức lễ cưới, tiệc mừng, tiệc liên hoan, gặp mặt đông người. Ngày 3/5,...

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, tỉnh Yên Bái đã ra công văn yêu cầu người dân dừng tổ chức lễ cưới, tiệc mừng, tiệc liên hoan, gặp mặt đông người. Ngày 3/5, UBND tỉnh Yên Bái ra văn bản hỏa tốc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp những ngày vừa qua, đặc biệt từ ngày 29/4 đến nay ghi nhận các ca lây nhiễm trong nước, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức lễ cưới, tiệc mừng, tiệc liên hoan, gặp mặt đông người. Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 các cấp, đặc biệt là quy tắc 5K của Bộ Y tế.

    Đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Yên Bái chỉ đạo hội nghị phòng chống dịch covid-19

    Riêng đối với lễ tang cần đảm bảo gọn nhẹ, không tổ chức đoàn viếng đông người, khuyến khích thực hiện hỏa tang, tổ chức phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tại lễ tang, chỉ đạo các cơ quan chức năng thông tin về những người đến viếng, đặc biệt là những người đến từ địa phương khác, đồng thời phun tiêu độc, khử trùng trước và sau đám tang diễn ra.

    Lãnh đạo tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đăng ký tự đánh giá an toàn COVID-19, lập danh sách đến lưu trú, kèm thông tin cụ thể, chi tiết, lắp camera giám sát để thuận tiện trong công tác phòng chống dịch bệnh.

    Tỉnh Yên Bái giao Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Trấn Yên căn cứ vào tình hình thực tế để chỉ đạo phong tỏa hoặc áp dụng ngay các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính Phủ tại các khu vực có liên quan tới ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

    Đối với việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra và đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa phương.

    Chiều 3/5, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho biết, có 6 công dân của Vĩnh Phúc lên dự 1 đám cưới ở xã Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái. Sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc thông báo lên có người dương tính với COVID-19 nên tỉnh xác định những người dự đám cưới này là F1 và khẩn trương truy vết. Phong tỏa thôn có đám cưới, truy vết F1 đưa tất cả 269 người dự đám cưới đi cách ly tập trung”. Cùng ngày, UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái) vừa có văn bản phong tỏa cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên (Yên Bái) để ngăn chăn sự lây lan của dịch COVID-19 do virut SARS-CoV-2 gây ra. Trong thời gian này, các đơn vị chức năng thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ cụm dân cư thuộc đội 10 thôn 3B và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành.

    Đến 6h00 ngày 4/5/2021, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xác định được 219 F1, 482 F2; lấy được 219/219 mẫu xét nghiệm của F1. Đến nay kết quả xét nghiệm lần 1 của 181/219 F1 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ F1 đã được cách ly theo quy định. Đối với các trường hợp là F1 tại các địa phương khác ngoài tỉnh Yên Bái, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng tại các địa phương để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức theo quy định.

    Tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh để thực hiện nghiêm ngặt các trường hợp đi từ vùng có dịch về địa phương từ 16h00’ ngày 2/5/2021.

    Sở y tế tỉnh Yên Bái thông báo tìm người đến dự đám cưới gia đình ông Nguyễn Đức Ngự có địa chỉ: thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Thời gian tổ chức đám cưới: 16h00 ngày 1/5/2021. Sở Y Tế Yên Bái đề nghị những người đến 2 địa điểm trong thời gian trên cần liên hệ cơ quan y tế gần nhất được tư vấn, hỗ trợ hoặc thông báo đến số điện thoại đường dây nóng: Sở Y tế Yên Bái: 0964.671.010; Trung tâm kiểm soát bệnh tật Yên Bái: 0853.459.000 để được hỗ trợ, tư vấn.

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-nhanh-chong-khoanh-vung-truy-vet-nguoi-co-lien-quan-den-dich-benh-covid-19-a364556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan