+Aa-
    Zalo

    Yên Bái phản hồi việc bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT khi chưa đủ điều kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Yên Bái cho biết, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái đã bổ sung chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính và trường hợp bổ nhiệm ông Ph

    UBND tỉnh Yên Bái cho biết, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái đã bổ sung chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính và trường hợp bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý "không thuộc diện phải có cách hành thức xử lý tiếp theo".

    Theo thông tin trên báo Dân trí, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc “Bộ Nội vụ thông tin về việc ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện. Quan điểm của UBND tỉnh Yên Bái về vấn đề này như thế nào?, ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, tháng 11/2016 đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ đã làm việc trực tiếp với UBND tỉnh Yên Bái, tổng hợp kết quả báo cáo Thủ tướng Chính phủ như thông tin Thanh tra Bộ Nội vụ đã đưa ra tại cuộc họp báo ngày 27/6 vừa qua.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tháng 4/2017 UBND tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nội dung vụ việc với Thủ tướng Chính phủ.

    Ông Phạm Sỹ Quý - Ảnh: Tùng Lâm/ Tri thức trực tuyến

    Theo đó, tại thời điểm bổ nhiệm (tháng 9/2016), ông Phạm Sỹ Quý còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. Tuy nhiên đến tháng 11/2016, ông Quý đã bổ sung chứng chỉ này.

    Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho rằng, căn cứ công văn số 5678/VPCP-TCCV ngày 1/6/2017 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với một số địa phương có bổ nhiệm cán bộ là người nhà của lãnh đạo tỉnh thì trường hợp bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý không thuộc diện phải có cách hành thức xử lý tiếp theo.

    Trước đó, theo báo Vnexpress, tháng 9/2016, bà Phạm Thị Thanh Trà, lúc này là Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho ông Phạm Sỹ Quý (em ruột bà Trà). Bà Trà sau đó được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái bầu làm Bí thư Tỉnh uỷ.

    Cũng theo Vnexpress, ngày 9/6, phát biểu ở Quốc hội, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái Dương Văn Thống cho biết, trong việc bổ nhiệm nhân sự nêu trên, tập thể Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã giới thiệu người có đủ các tiêu chí: Lý luận chính trị cao cấp, học chính quy và chuyên môn liên quan đến ngành, đã công tác 21 năm, gần 5 năm là Phó giám đốc, 3 tháng phụ trách ngành.

    "Việc ký quyết định bổ nhiệm về mặt hành chính là theo sự phân công của tổ chức Đảng, về chính quyền thì HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt. Đây là một trường hợp đặc biệt thôi chứ không có gì", ông Thống phát biểu.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-phan-hoi-viec-bo-nhiem-giam-doc-so-tn-mt-khi-chua-du-dieu-kien-a194943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan