+Aa-
    Zalo

    Yên Bái sạt lở đất: 2 người tử vong, 7 người bị thương nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa lũ, sạt lở đất tại thôn Tống Ngoài (huyện Trạm Tấu, Yên Bái) đã khiến 2 người tử vong và 7 người khác bị thương nặng.

    Mưa lũ, sạt lở đất tại thôn Tống Ngoài (huyện Trạm Tấu, Yên Bái) đã khiến 2 người tử vong và 7 người khác bị thương nặng.

    Báo VnExpress đưa tin, gần 18h ngày 3/9, tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán (Trạm Tấu, Yên Bái) trời mưa lớn. Nhóm 13 người dân trên đường đi làm nương về nhà, đến địa phận thôn Tống Ngoài bị đất đá trên núi sạt lở xuống, đè chết chị Vàng Thị P. (49 tuổi) và cháu Hảng Thị D. (8 tháng tuổi). 7 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ.

    Lãnh đạo huyện Trạm Tấu thăm hỏi nạn nhân vụ sạt lở. Ảnh: Báo Yên Bái

    Đến sáng 4/9 chưa ghi nhận có thêm trường hợp nào tử vong, 4 người còn lại may mắn thoát nạn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã có mặt thăm hỏi động viên, hỗ trợ hơn 5 triệu đồng cho gia đình có người chết, 2 triệu đồng cho gia đình có người bị thương.

    TTXVN thông tin, trước đó, vào sáng ngày 3/9, tại xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình đã có 1 nạn nhân bị sét đánh tử vong. Được biết, trong ngày 3/9, tại các huyện phía Tây của tỉnh Yên Bái có xảy ra mưa lớn. Hiện thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái đã cảnh báo người dân cần chủ động phòng tránh, không đi ra sông suối để đánh bắt cá; không nên trú dưới cây to khi thời tiết có mưa to và sấm sét.

    Báo VnExpress cho biết thêm, một tháng trước, ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển, trời mưa rất to. Lũ quét, lũ ống xuất hiện khiến 14 người chết và mất tích, 9 người bị thương, nhiều trường học, nhà dân hư hỏng, làm thiệt hại cả trăm tỷ đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-sat-lo-dat-2-nguoi-tu-vong-7-nguoi-bi-thuong-nang-a200877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan