+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Xử lý đối tượng phóng xe máy tốc độ cao, bỏ chạy sau khi tông cảnh sát giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Chạy xe máy với vận tốc lên tới 104 km/h, Hùng bị cảnh sát giao thông chặn lại nhưng đã cố tình đâm thẳng xe vào tổ công tác rồi phóng đi.

    Chạy xe máy với vận tốc lên tới 104 km/h, Hùng bị cảnh sát giao thông chặn lại nhưng đã cố tình đâm thẳng xe vào tổ công tác rồi phóng đi.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h30 ngày 5/11, một tổ công tác thuộc lực lượng Cảnh sát giao tỉnh Yên Bái đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Âu Cơ, ở tổ 12, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái thì phát hiện một đối tượng đang chạy xe với tốc độ rất cao.

    Cụ thể, đối tượng điều khiển chiếc xe máy Yamaha Exciter mang BKS 21B1-435.87 di chuyển theo hướng từ cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Tuyền đường này chỉ cho phép các xe chạy với tốc độ 60 km/h, nhưng đối tượng phóng xe với vận tốc 104 km/h.

    Tổ công tác ra hiệu cho chủ xe dừng lại để kiểm tra nhưng đối tượng không chấp hành, thậm chí còn cố tình đâm thẳng vào các cảnh sát rồi bỏ chạy. Cả tổ công tác may mắn không có ai bị thương.

    Máy bắn tốc độ cho thấy Hùng chạy xe với tốc độ 104 km/h. Ảnh: CSGT Yên Bái

    Vào cuộc điều tra, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác nhanh chóng xác định được chủ nhân của chiếc xe, là anh Sầm Ngọc C., trú tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, anh C. cho biết mình đã bán chiếc xe đó được 2 năm. Người mua cũng ở thành phố Yên Bái, nhưng anh C. không biết đó là ai.

    Tiếp tục lần theo các manh mối, tổ công tác cuối cùng tìm được người điều khiển xe thời điểm đó là Lương Quang Hùng (18 tuổi, trú tại thôn Hương Giang, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

    Sau nhiều lần quanh co chối cãi, Hùng cuối cùng phải thừa nhận hành vi của mình, sau đó làm bản tường trình, bản kiểm điểm nhận rõ hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

    Với các lỗi chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h, không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, hông giấy phép lái xe và không có đăng ký xe, Hùng bị xử phạt tổng cộng 6,8 triệu đồng theo nghị định 100/NĐ-CP ngày 30/12/2019.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-xu-ly-doi-tuong-phong-xe-may-toc-do-cao-bo-chay-sau-khi-tong-canh-sat-giao-thong-a345204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan