+Aa-
    Zalo

    Yên Mỹ - Hưng Yên: Nghi vấn thuê xã hội đen đánh dằn mặt vì không đồng thuận bán đất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Gần đây trên địa bàn xã Yên Phú huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên liên tiếp xảy ra việc nhiều đối tượng bịt mặt đến hành hung người dân địa phương làm hoang mang dư luận

    (ĐS&PL) Gần đây trên địa bàn xã Yên Phú huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên liên tiếp xảy ra việc nhiều đối tượng bịt mặt đến hành hung người dân địa phương làm hoang mang dư luận.

    Đánh dằn mặt để ép dân bán đất

    PV Báo Đời sống & Pháp luật về huyện Yên Mỹ, Hưng Yên để tìm hiểu vụ việc. Người dân chỉ chúng tôi đến gặp một nạn nhân là anh Lê Doãn Đạt trú tại Bình Phú, Yên Phú, Hưng Yên. Tại đây, anh Đạt cho biết bản thân gia đình chỉ làm nông nghiệp không buôn bán và cũng không mâu thuẫn với ai. Hàng ngày, anh chỉ ra đồng làm ruộng tối về nhà với vợ con. Nhưng không hiểu lý do tại sao từ ngày không bán đất ruộng cho doanh nghiệp anh Đạt đã 2 lần bị các đối tượng bịt mặt đến tận ruộng để đánh.

    Anh Đạt cho biết, lần thứ nhất vào khoảng tháng 12/2018 có 03 thanh niên bịt mặt cầm gậy đánh tới tấp vào anh nhưng anh Đạt chạy được nên chỉ bị trầy xước nhẹ. Lần thứ 2 vào ngày 28/4/2019, anh Đạt đi đến ruộng làm cả buổi chiều thì đến khoảng 16 giờ chiều thì có 04 đối tượng bịt mặt dùng tuýp nước mang theo đánh vào đầu, vào người anh. Hậu quả anh Đạt bị gẫy 01 xương bả vai, gẫy chân và phải đi cấp cứu tại Bệnh Viện Việt Đức.

    Hình ảnh ảnh Đạt đang nằm tại Bệnh Viện Việt Đức

    Tìm hiểu các vùng lân cận, PV được biết: Những xã khác lân cận xã Yên Phú thuộc huyện Yên Mỹ cũng xảy ra những sự việc tương tự. Cụ thể là ông Trần Văn Hưng bà Trương Thị Kịch ở thôn Lưu Hạ xã Tân Lập cũng bị các đối tượng lạ mặt đến hành hung và gây thương tích. Tất cả những người này đều có một điểm chung là không đồng ý bán đất cho doanh nghiệp.

    Gần đây, có nhiều vụ án cơ quan chức năng không tìm ra thủ phạm hoặc có đối tượng nghi vấn nhưng chưa có biện pháp xử lý vì lý do bị hại “Lo sợ bị trả thù nên không hợp tác”. Những sự việc như trên không phải là việc mâu thuẫn cá nhân thông thường mà những vụ án nối tiếp nhau có hệ thống, có tổ chức... Từ đó gây hoang mang tột độ cho nhân dân và dấy lên băn khoăn có hay không việc chính quyền làm ngơ cho doanh nghiệp thuê xã hội đen đánh dằn mặt dân để ép dân bán đất với giá thấp...?

    Những kẻ chủ mưu dấu mặt

    Vậy ai “Ai là kẻ chủ mưu” gây ra những sự vụ phức tạp và bất chấp các quy định của pháp luật để đạt được những mục đích mờ ám...? Câu trả lời được người trong cuộc cho biết: “Chỉ những đối tượng có lợi ích trực tiếp đến việc mua đất ruộng của dân. Những đối tượng có điều kiện kinh tế, có mối quan hệ rộng, ngông cuồng coi thường tính mạng sức khỏe của người dân, coi thường pháp luật, mới giám chủ mưu gây ra những vụ án trên”.

    Yên Mỹ- Hưng Yên là một địa phương đang thu hút nhiều dự án đầu tư phát triển, nhưng bên cạnh sự phát triển những năm gần đây đã để lại nhiều hệ lụy và phát sinh nhiều tệ nạn xã hội. Các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen đã hình thành tại địa phương này và trở thành công cụ của các nhóm lợi ích sử dụng để giải quyết các mâu thuẫn.

    Điển hình như vụ án Tú Khỉ, Quỳnh Hen...đã gây ra những vụ án hết sức nghiêm trọng tại địa phương. Người dân lo ngại những vụ án nghiêm trọng sẽ còn tiếp tục xảy ra tại địa phương này nếu các băng nhóm không được xử lý triệt để. Câu hỏi đặt ra “Ai là kẻ chủ mưu?” Xin nhường câu trả lời lại cho cơ quan quản lý nhà nước về TTATXH huyện yên mỹ tỉnh Hưng Yên.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.

    Chinh Chũm/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-my---hung-yen-nghi-van-thue-xa-hoi-den-danh-dan-mat-vi-khong-dong-thuan-ban-dat-a274764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.