+Aa-
    Zalo

    Yên tâm đi làm vì tin tưởng người giúp việc, bố mẹ “chết ngất” khi kiểm tra camera

    ĐS&PL Đôi vợ chồng vui mừng tưởng thuê được giúp việc đảm, ngờ đâu phát hiện hành động gây choáng trong một lần kiểm tra camera.

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy đến với gia đình chị Trương (Trung Quốc). Được biết, chị Trương và chồng đều là công nhân nhà máy, từ quê lên thành phố mưu sinh. Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chị Trương sinh con trai vào đầu năm nay.

    Bố mẹ hai bên già yếu, bận việc đồng áng, không thể sắp xếp lên thành phố để trông cháu. Chị Trương đành phải ở nhà chăm con. Hai vợ chồng sống tiết kiệm hết mức, thế nhưng lương tháng của mình chồng chị không thể đáp ứng hết được nhu cầu chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

    Tình cảnh đó khiến chị Trương đứng ngồi không yên. Con trai còn quá nhỏ, chưa nhà trẻ nào chịu nhận nên chị đành nhờ người quen giúp tìm giúp việc. Vài ngày sau đó, một người phụ nữ trung niên họ Lâm đến nhận việc.

    Được biết, bà Lâm trước đó từng chăm trẻ cho một vài gia đình nên có không ít kinh nghiệm. Thấy bà Lâm lo toan chu toàn mọi việc trong nhà, lại chăm con trai mình cẩn thận, chị Trương vô cùng yên tâm, nhanh chóng liên hệ với công ty để đi làm trở lại.

    Kể từ khi bà Lâm đến làm giúp việc, chị Trương không còn phải đầu tắt mặt tối lo đủ thứ chuyện. Chị yên tâm tăng ca làm việc mỗi ngày. Vợ chồng chị cũng có nhiều thời gian dành cho nhau nên tình cảm ngày càng mặn nồng.

    yen tam di lam vi tin tuong nguoi giup viec bo me chet ngat khi kiem tra camera
    Con trai chưa bị bạo hành nhưng hành động của người giúp việc khiến chị Trương không yên tâm, vội tìm người thay thế. Ảnh minh họa

    Điều khiến chị Trương cảm thấy rất vui là con trai trước đây thường hay tè dầm khiến chị phải giặt cả chậu quần áo thì nay lại rất sạch sẽ, cả ngày không thay chiếc quần nào. Thắc mắc không hiểu sao lại như vậy, chị Trương hỏi bà Lâm thì nhận được câu trả lời phải kiên trì, dành nhiều thời gian mới có thể rèn nếp tiểu tiện cho cậu bé.

    Đi làm bận tối ngày, vợ chồng chị Trương đã bí mật lắp camera để tiện quan sát con. Mỗi khi được giải lao giữa giờ, chị Trương lại lấy điện thoại ra xem con trai đang làm gì ở nhà.

    Một lần nọ, chị thấy con trai cùng bà Lâm đang nằm trên sofa xem TV. Sau một lúc, bà Lâm bế con trai chị vào nhà vệ sinh để cậu bé đi tiểu. Tuy nhiên, thay vì ở lại trông chừng cậu bé, bà Lâm lại thản nhiên đi ra ghế ngồi chờ. Mãi một lúc lâu sau, bà Lâm mới vào mặc lại quần áo chỉnh tề cho cậu bé rồi đưa ra ngoài.

    Nhìn con trai ngồi trên bồn cầu khóc nức nở, chị Trương không khỏi xót xa và đau lòng, đồng thời cảm thấy phẫn nộ với sự thờ ơ của bà Lâm. Nếu con trai chị không may lọt vào bồn cầu hoặc ngã từ bệ vệ sinh xuống sàn, hậu quả thật khôn lường.

    Đến lúc này, chị Trương mới hiểu lý do con trai cả ngày không phải thay một chiếc quần. Con trai chưa bị bạo hành như những vụ việc báo đài đưa tin nhưng chị Trương cảm thấy không yên tâm, do đó vợ chồng chị đã gấp rút tìm người giúp việc mới.

    Trước đó, dư luận xứ Trung từng “dậy sóng” trước sự việc cậu bé 3 tuổi bị bảo mẫu bạo hành dã man. Sự việc xảy ra ở Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc).

    Hồi tháng 3/2021, chị Quan đã thuê bảo mẫu chăm sóc con trai để đi làm, san sẻ gánh nặng kinh tế với gia đình. Bảo mẫu được thuê họ Hạ (48 tuổi). Công việc thường ngày của bà Hạ là trông con trai chị Quan và nấu ăn cho gia đình từ thứ 2 tới thứ 6.

    Chỉ sau một thời gian ngắn, chị Quan bàng hoàng phát hiện nhiều vết bầm tím trên cơ thể con. Kiểm tra camera lắp trong nhà, chị đau đớn phát hiện con trai bị bảo mẫu bạo hành suốt bấy lâu. Điều đáng sợ nhất là cậu bé còn bị bảo mẫu họ Hạ bắt ăn cả rác dưới đất và chửi mắng thậm tệ.

    Quá tức giận, chị Quan mang hình ảnh camera ghi lại đi chất vấn bà Hạ. Tuy nhiên, bà ta vẫn cố cãi rằng mình không làm gì với thái độ xấc xược. Sự việc sau đó được trình báo lên cơ quan chức năng địa phương. Đối mặt với sự tra hỏi gắt gao của cảnh sát, bà Hạ mới chịu thừa nhận hành vi của mình, liên tục khóc lóc xin tha thứ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-tam-di-lam-vi-tin-tuong-nguoi-giup-viec-bo-me-chet-ngat-khi-kiem-tra-camera-a511407.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan