Yên Thành - Nghệ An: 5 học sinh đi liên hoan bị đuối nước tử vong thương tâm


Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15


(ĐS&PL) Chính quyền địa phương đang cùng gia đình lo hậu sự cho 5 em học sinh lớp 8, Trường THCS Trung Thành - Nghệ An đuối nước khi đi dã ngoại.

(ĐS&PL) Chiều 30/5, trao đổi với báo chí, ông Trần Thượng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đang cùng gia đình lo hậu sự cho 5 em học sinh lớp 8, Trường THCS Trung Thành - Nghệ An đuối nước khi đi dã ngoại.

Thấy một bạn nữ bị sẩy chân, nhóm học sinh lớp 8,Trường THCS Trung Thành (Nghệ An) lao ra đập ứng cứu rồi cùng nhau bị đuối nước. Rất may, em Phan Thị Bảo Châu là nạn nhân duy nhất được cứu sống cho biết: Khi chúng em đang đi dạo ở mép đập Trại Xanh thì phát hiện một bạn nữ bị sẩy chân. Thấy vậy, 5 bạn khác trong lớp lao ra đập nước để cứu rồi vật lộn nhau dưới hố nước sâu. Một bạn trai tên Hiệp cũng lao xuống, cứu em lên bờ. Sau đó, tất cả các bạn cùng bị chìm nghỉm dưới đập nước...

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Cô Trần Thị Hải Vân, Trường THCS Trung Thành cho biết thêm, sáng nay, 30/5, một nhóm chừng 15 em học sinh lớp 8A đến nhà một em học sinh cùng lớp để cùng tổ chức liên hoan, chia tay em học sinh này chuyển trường thì không may gặp nạn.

“Một em trong lớp này sẽ chuyển trường để đi theo mẹ nên các em đã tự tổ chức một buổi chia tay. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau buồn trên”, cô Vân nói.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã hô hoán ứng cứu, đồng thời báo cáo lên chính quyền địa phương, đến 14h, thi thể 5 em đã được tìm thấy ở dưới đập gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2005), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005).

Vụ việc thương tâm bao trùm không khí nặng nề đối với thầy và trò Trường THCS Trung Thành cũng như cả vùng quê thanh bình. 

Quyết Tuấn/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-thanh---nghe-an-5-hoc-sinh-di-lien-hoan-bi-duoi-nuoc-tu-vong-thuong-tam-a277770.html