+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu báo cáo vụ phơi vây cá mập trên mái nhà thương vụ Việt ở Chile

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Công thương yêu cầu Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ phải báo cáo về vụ nhiều vây cá mập phơi trên mái cơ sở thương vụ Việt Nam tại Chile.

    Bộ Công thương yêu cầu Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ phải báo cáo về vụ nhiều vây cá mập phơi trên mái cơ sở thương vụ Việt Nam tại Chile.

    Những hình ảnh về số vây cá mập được chụp lại tại nhiều khung giờ trong ngày. Ảnh: El Mostrador.

    Theo báo An Ninh Thủ đô,  Bộ Công Thương cho hay, những ngày gần đây, một số báo điện tử của Chile đã đưa tin phản ánh sự việc có vây cá mập phơi trên mái nhà trụ sở Thương vụ thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Chile.

    Liên quan tới sự việc trên, sáng 22/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ xử lý. Cụ thể, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ chỉ đạo Thương vụ Việt Nam tại Chile báo cáo, giải trình về sự việc trên; Báo cáo Bộ trưởng gấp.

    Bộ Công Thương cũng đã có văn bản gửi Bộ Ngoại giao đề nghị phối hợp, chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Chile xác minh sự việc; làm việc với các cơ quan chức năng của Chile để giải quyết, xử lý sự việc trên theo đúng quy định, luật pháp của nước sở tại.

    Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xử lý sự việc và báo cáo Bộ trước ngày 25/1/2018.

    Trước đó, báo Trí thức Trực tuyến đưa tin, hôm 19/11, tờ El Mostrador của Chile đưa tin cùng các ảnh về việc phát hiện bất ngờ nhiều vây cá mập được phơi trên mái một văn phòng thương mại ở Eliodoro Yáñez, thủ đô Santiago. El Mostrador cho biết đã hai lần liên lạc với cơ sở này nhưng không nhận được câu trả lời.

    Hình ảnh chụp được vào hôm 18/1 lúc 16h. - Ảnh: El Mostrador.

    Những hình ảnh này được chụp hôm 18/1 từ tòa nhà có địa chỉ Eliodoro Yáñez 2897. Các cư dân xung quanh cảm thấy khó chịu vì mùi tanh hôi bốc ra từ đây. Đây được xác định là mái của văn phòng thương mại trong Đại sứ quán Việt Nam ở Chile.

    Theo El Mostrador, số vây cá này bắt đầu được phơi trên mái của văn phòng thương mại vào ngày 13/1. Cư dân xung quanh cho biết ban đầu chỉ có một lượng nhỏ trên mái cơ quan này, sau đó tăng dần lên, qua 5 ngày. Có thể quan sát được đây là những vết cắt còn mới.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-bao-cao-vu-phoi-vay-ca-map-tren-mai-nha-thuong-vu-viet-o-chile-a217213.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan