+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu học sinh viết cáo phó, nam giáo viên bị sa thải

    ĐS&PL Một nam giáo viên đã yêu cầu học sinh viết cáo phó như thể đó là "ngày cuối cùng được sống", đồng thời cho các em nêu suy nghĩ về cuộc diễn tập xả súng ở trường

    Ông Jeffrey Keene - một giáo viên trường trung học Dr. Phillips ở Florida (Mỹ) đã bị sa thải, sau khi yêu cầu học sinh của mình viết cáo phó trước cuộc diễn tập phản ứng với xả súng tại khuôn viên trường.

    Tuy nhiên, nam giáo viên không thấy hối hận vì quyết định của mình. Ông Jeffrey Keene là giáo viên tâm lý và ông quyết định kết hợp đợt diễn tập xả súng với một bài học cho học sinh, ông cho rằng điều này sẽ giúp các em suy ngẫm về cuộc đời của mình.

     “Điều đó không làm các học sinh sợ hãi hay khiến họ cảm thấy như mình sắp chết. Việc này sẽ giúp họ hiểu điều gì là quan trọng trong cuộc sống, cũng như tìm ra cách để bước tiếp trên đường đời và theo đuổi ước mơ của mình”, ông Jeffrey Keene nói.

    thay giao bi sa thai vi yeu cau hoc sinh viet cao pho dsp
    Giáo viên tâm lý Jeffrey Keene đã bị sa thải khỏi trường trung học Dr. Phillips ở Orlando, Florida. Ảnh: FOX 35

    Nam thầy giáo cho biết nhà trường đã cho ông lựa chọn từ chức để không vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, ông từ chối đề nghị này của nhà trường vì cảm thấy bản thân không làm gì sai. Do thầy giáo từ chối, nhà trường đã đơn phương chấm dứt hợp đồng.

    Thầy Keene cho biết vì ông là giáo viên mới và không nằm trong công đoàn nên ông không thể đảo ngược quyết định của hội đồng. Do đó, ông hy vọng sẽ sớm tìm được một nơi giảng dạy mới.

    "Nếu bạn không thể nói chuyện thực tế với học sinh thì điều gì sẽ xảy ra trong môi trường này?", ông đặt câu hỏi. "Tôi thấy mình không làm gì sai".

    Chỉ một tuần trước đó, một tay súng đã đột nhập trường tiểu học Covenant ở Nashville, Tennessee, bắn tử vong ba học sinh 9 tuổi và ba nhân viên. Vụ tấn công chỉ là một trong hơn 100 vụ xả súng tại các trường học ở Mỹ trong năm nay, tính tới ngày 8/4.

    Các vụ xả súng ở trường học phổ biến một cách đáng báo động ở Mỹ. Tình trạng này cũng phản ánh làn sóng bạo lực súng đạn phức tạp tại quốc gia này.

    Tháng 6/2022, Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua dự luật kiểm soát súng đạn. Dự luật này được đánh giá là bước đi quan trọng nhất trong nỗ lực thông qua các hạn chế liên bang về súng đạn sau nhiều thất bại trong hàng chục năm qua.

    Dự luật yêu cầu tăng cường kiểm tra lý lịch của người mua súng dưới 21 tuổi, phê duyệt gói ngân sách 11 tỷ USD hỗ trợ vấn đề sức khỏe tâm thần và 2 tỷ USD cho các chương trình đảm bảo an toàn học đường. Dự luật cũng cấp ngân sách hỗ trợ các bang thực hiện luật “cờ đỏ”, theo đó sẽ tước quyền sở hữu súng của những người được coi là mối đe dọa đối với an toàn của cộng đồng.

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-hoc-sinh-viet-cao-pho-nam-giao-vien-bi-sa-thai-a571723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan