+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu tháo dỡ phần sai phép, dừng kinh doanh khu ẩm thực của em trai Bí thư TP.Thanh Hóa

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP Thanh Hóa vừa yêu cầu tháo dỡ phần sai phạm và buộc dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh tại khu ẩm thực của ông Nguyễn Xuân Hương.

    Liên quan tới việc tự ý xây dựng trái phép trong khu ẩm thực hoành tráng của ông Nguyễn Xuân Hương, mới đây UBND TP.Thanh Hóa đã yêu cầu tháo dỡ phần sai phạm và buộc dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh.

    Liên quan đến khu ẩm thực hoành tráng bậc nhất xứ Thanh được xây dựng trái phép của ông Nguyễn Xuân Hương, em trai ruột ông Nguyễn Xuân Phi, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP.Thanh Hóa gây xôn xao những ngay qua, mới đây UBND TP.Thanh Hóa đã vào cuộc.

    Cụ thể, UBND TP.Thanh Hóa xác định, sau khi được cho thuê hơn 70.000 m2 đất tại thôn Thịnh Vạn (xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa), ông Nguyễn Xuân Hương đã cải tạo lại 2 nhà phía tây khu trang trại. Trong đó, 1 nhà làm khu dừng chân cho khách thăm quan, 1 nhà làm bảo tàng gốm với tổng diện tích 459,4 m2.

    UBND TP.Thanh Hóa yêu cầu ông Hương tháo dỡ phần sai phép tại trang trại.

    Ông Hương đã cho xây dựng 5 chòi bằng tre luồng, hệ thống cầu đi trên hồ kết nối các chòi câu cá thư giãn bằng các cột bê tông trên để phục vụ mục đích thương mại, cải tạo tầng 2 nhà kho với diện tích 214,6 m2 làm dịch vụ thương mại.

    Ngoài ra, còn sử dụng đất làm bảo tàng khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định, tổ chức hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống chưa được cấp phép.

    UBND TP.Thanh Hóa đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Hương sử dụng đất theo đúng vị trí, ranh giới khu đất; sử dụng đúng mục đích diện tích đất được thuê; tháo dỡ bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực.

    Khu nhà ẩm thực sang trọng trên hồ nước.

    Đồng thời các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và UBND xã Quảng Thịnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu cho Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa các biện pháp xử lý theo quy định, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất của hộ ông Nguyễn Xuân Hương.

    Trước đó như đã thông tin, vào ngày 22/10/2014, UBND TP.Thanh Hóa có Quyết định số 9698/QĐ–UBND, cho phép gia đình ông Nguyễn Xuân Hương, trú tại phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa được thuê đất nông nghiệp với diện tích 70.363,5 m2 tại thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh để thực hiện dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa.

    Khu nhà bảo tàng gốm nằm trong trang trại.

    Thời gian ông Hương được thuê đất là 50 năm, trả tiền thuê đất 1 năm/lần. Hợp đồng thuê đất được ông Vũ Đức Kính, Phó Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa ký. Trong quyết định thuê đất, chủ đầu tư dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa sẽ được thực hiện các hạng mục đầu tư xây dựng gồm: cải tạo, đào ao, nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả, hoa, cây cảnh, cây xanh đô thị tạo vùng đệm, nuôi cá.

    Tuy nhiên, sau khi được UBND TP.Thanh Hóa cho thuê đất, ông Nguyễn Xuân Hương đã không thực hiện như trong hợp đồng mà tự ý cho xây dựng nhiều hạng mục hoành tráng như: cổng chào bằng đá xanh nguyên khối, xây nhiều nhà sàn bằng gỗ, khu ăn uống, khu vui chơi.

    Sau đó khu đất của gia đình ông Nguyễn Xuân Hương thuê làm trang trại đã nghiễm nhiên trở thành một “thiên đường” cung cấp dịch vụ ẩm thực kết hợp sinh thái với cái tên “Làng ẩm thực xứ Thanh”.

    Thiện Quyền

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-thao-do-phan-sai-phep-dung-kinh-doanh-khu-am-thuc-cua-em-trai-bi-thu-tpthanh-hoa-a230184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan