+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu xả trạm thu phí BOT để ứng phó bão số 10

    ĐS&PL Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa gửi công điện khẩn tới các đơn vị trực thuộc về việc xả trạm thu phí đường bộ phục vụ công tác ứng phó bão số 10.

    Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa gửi công điện khẩn tới các đơn vị trực thuộc về việc xả trạm thu phí đường bộ phục vụ công tác ứng phó bão số 10.

    Thông tin trên được báo Nhân dân đăng tải. Theo đó, ngày 15/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có công điện khẩn yêu cầu các nhà đầu tư BOT có dự án thuộc khu vực các tỉnh miền trung bão số 10 đổ bộ thực hiện xả trạm để phục vụ ứng phó bão số 10.

    Tổng cục ĐBVN yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II chủ trì, phối hợp các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện phương án phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa lưu thông; phối hợp các Sở GTVT và các bến xe thực hiện nghiêm việc kiểm tra các phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho những phương tiện xuất bến khi bão số 10 đổ bộ vào.

    Một số người dân di chuyển trên đường mắc kẹt trong mưa bão. Ảnh: Tiền Phong

    Chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường bộ phối hợp chính quyền địa phương và các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ xả trạm thu phí khi có mưa to, gió lớn để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa; giám sát việc xả trạm và đóng trạm thu phí.

    Trường hợp có những phương tiện, đặc biệt là hành khách buộc phải dừng ở các trạm thu phí đường bộ do không thể tiếp tục lưu thông trong bão lũ, đề nghị các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ phối hợp các lực lượng chức năng địa phương bảo đảm an toàn trật tự cho phương tiện, hành khách và hàng hóa.

    Theo báo VnExpress, Vietnam Airlines đã thông báo hủy 12 chuyến bay chặng Hà Nội đi TP HCM, Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa và ngược lại. Các sân bay Đà Nẵng, Huế sẽ được khai thác lại sau 14h ngày 15/9.

    Tại các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vietnam Airlines sẽ tiếp tục không khai thác đến hết ngày 15/9.

    Hãng Vietjet Air cũng đã huỷ 21 chuyến bay trong hai ngày 14-15/9 đến các tỉnh này.

    Theo các hãng hãng không, việc ảnh hưởng của cơn bão khiến phải hủy chuyến dây chuyền các chuyến bay là đặc thù của vận tải hàng không. Đại diện các hãng này cũng nhấn mạnh, "việc hủy chuyến có thiệt hại không nhỏ nhưng an toàn của hành khách vẫn phải được đặt lên hàng đầu".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-xa-tram-thu-phi-bot-de-ung-pho-bao-so-10-a202021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan