Yêu cầu xác minh, làm rõ trách nhiệm vụ chở thi thể bệnh nhân bằng xe máy


Thứ 5, 15/09/2016 | 19:11


Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có công văn đề nghị xác minh thông tin, trách nhiệm trong trường hợp người nhà bệnh nhân chở thi thể về bằng xe máy.

(ĐSPL) - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Sơn La, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La xác minh thông tin, trách nhiệm trong trường hợp người nhà bệnh nhân chở thi thể về bằng xe máy.

Báo Tin tức cho biết, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Sơn La chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La khẩn trương xác minh thông tin về trường hợp người nhà chở thi thể bệnh nhân bằng xe máy nói trên.

Hình ảnh thương tâm trong vụ xe máy chở thi thể ở Sơn La. Ảnh: Facebook.

Như thông tin Zing, Dân Việt, Trí thức trẻ đã đăng tải, bệnh nhân này là một người phụ nữ tên P., trú tại xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Bệnh nhân P. tử vong sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La. Trong khi được người nhà đưa về, chị P. đã tử vong trên đường và được dùng chiếu cuốn thi thể, chở về bằng xe máy.

Công văn của Cục quản lý Khám, chữa bệnh (BYT) cũng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện trong việc “Tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội và tổ chức thực hiện”; đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định (nếu có sai phạm).
D.T (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Video đang được xem nhiều: [mecloud]Knr8Sk4oda[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-xac-minh-lam-ro-trach-nhiem-vu-cho-thi-the-benh-nhan-bang-xe-may-a148027.html