+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu xác minh nghi án đạo nhạc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công ty phần Truyền thông Thế Giới Giải Trí đã gửi công văn lên Cục điện ảnh, Cục bản quyền tác giả của Bộ VHTT&DL để giải trình...

    (ĐSPL) - Công ty phần Truyền thông Thế Giới Giải Trí đã gửi công văn lên Cục điện ảnh, Cục bản quyền tác giả của Bộ VHTT&DL để giải trình về sự việc, đề nghị giúp đỡ để quyền tác giả hợp pháp của ca sỹ Sơn Tùng với ca khúc "Chắc ai đó sẽ về".

    Là lần đầu tiên viết nhạc phim, lại là ca khúc chính cho bộ phim đầu tay, Sơn Tùng M-TP đã chăm chút rất nhiều cho sản phẩm của mình, từ việc bàn luận rất kỹ càng với đạo diễn Quang Huy về hòa âm phối khí, cho đến không ngừng hoàn thiện ca từ và giai điệu, cũng như thu âm nhiều phiên bản khác nhau để chọn ra thành phẩm tốt nhất cho phim “Chàng trai năm ấy”.

     Sơn Tùng M-TP, Hari Won và ekip phim Chàng Trai Năm Ấy.

    Tuy nhiên, khi ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" vừa ra mắt, Sơn Tùng M-TP tiếp tục bị cư dân mạng "tố" đạo nhạc Hàn Quốc. “Chắc ai đó sẽ về” mang một phong cách khác hẳn với những ca khúc trước đây mà Sơn Tùng đã thể hiện nhưng có nhiều ý kiến cho rằng phần beat và cách xử lý của Sơn Tùng khá giống với ca khúc "Beacause I miss you", nhạc phim “Hearstrings” do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue thể hiện.

    Những tranh cãi về việc Sơn Tùng có đạo nhạc hay không đã lôi kéo sự trang luận của nhiều nghệ sĩ và các fan nhưng vẫn chưa có hồi kết. 

    Vì vậy, ngày 4/11, công ty phần Truyền thông Thế Giới Giải Trí đã gửi công văn lên Cục điện ảnh, Cục bản quyền tác giả của Bộ VHTT&DL để giải trình về sự việc, đề nghị Cục Điện ảnh, Cục Bản quyền tác giả giúp đỡ để quyền tác giả hợp pháp của ca sỹ Sơn Tùng không bị xâm hại từ các quan điểm suy đoán mang tính cảm tính, đảm bảo cho Bộ phim “Chàng trai năm ấy” được phát hành và phổ biến theo đúng quy định của pháp luật trên cơ sở đảm bảo quyền lợi hợp pháp và thời gian của đơn vị sản xuất phim.

     Sơn Tùng M-TP.

    Mới đây, dù lọt vào đề cử Làn Sóng Xanh với ca khúc Em của ngày hôm qua luôn nằm trong vị trí top đầu nhưng Sơn Tùng M-TP bị loại vì dính nhiều đến Nghi án đạo nhạc.

    Đại diện ban tổ chức Làn Sóng Xanh cho biết, ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP dù luôn nằm trong vị trí top đầu nhưng lại dính quá nhiều nghi án đạo nhạc nên đã bị loại khỏi danh sách 71 ca khúc đề cử được công bố để khán giả bình chọn ra Top 10.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-xac-minh-nghi-an-dao-nhac-chac-ai-do-se-ve-cua-son-tung-a67966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan