+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu xử lý kỷ luật cá nhân liên quan vụ nữ sinh bị bỏng

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được tình hình và yêu cầu xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan.

    Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được tình hình và yêu cầu xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan.

    Liên quan đến trường hợp nữ sinh Đinh D.A. (học sinh lớp 12A2, trường THPT Phan Đình Phùng) bị bỏng nặng ở bụng, tay và cổ, trao đổi với PV, ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được tình hình và yêu cầu xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan.

    Phòng thí nghiệm Hóa học, nơi xảy ra sự việc.

    Lãnh đạo này thông tin, theo báo cáo của trường THPT Phan Đình Phùng, ngày 5/1, vào cuối giờ thực hành Hóa tại phòng thực hành Hóa - Sinh, sau khi thực hành xong, học sinh tiến hành dọn dẹp. Khi đó, 2 học sinh nam nghịch đốt mẩu giấy phenolphtalein cho vào 1 chiếc cốc khô, bên trong không đựng gì.

    Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, học sinh Nguyễn Đ.V. đang cầm lọ đựng cồn (mặc dù cán bộ thực hành đã cất ra chỗ khác), bên trong còn khoảng 50ml và sơ ý bắt lửa cháy vào chai nhựa, làm nổ chai.  Ba học sinh đứng gần gồm các em: Nguyễn Đ.V., Lê N.T., Đinh D.A lớp 12A2 đã bị bỏng. Nhà trường và cán bộ y tế sơ cứu, đưa 3 học sinh trên vào cấp cứu ở Khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn. Hai học sinh Nguyễn Đ.V., Lê N.T. đã bình phục và đi học bình thường, còn em Đinh D.A đến ngày 9/1 ra viện và điều trị tại nhà.

    Tuy vậy, do vết bỏng nặng, trước Tết nguyên Đán, D.A có đến trường một buổi tham gia hoạt động ngoại khóa và từ sau Tết mới đi học trở lại. Trong thời gian này, nữ sinh D.A vẫn tiếp tục nghỉ một vài buổi để khám và điều trị vết thương, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ.

    Liên quan đến sự việc này, ngày 7/2, cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết nhà trường đang lập hội đồng chuyên môn đưa ra hình thức kỷ luật những cá nhân liên quan trong vụ việc gồm các học sinh gây ra vụ nổ và giáo viên. Quan điểm của nhà trường là không bao che, thời điểm xảy ra vụ việc là trước Tết Nguyên đán nên khi xem xét kỷ luật những ai liên quan phải xét rất kỹ để xử lý. Đồng thời sẽ mời các gia đình từ đó đưa ra hình thức kỷ luật.

    Được biết, ngày 13/2 tới đây, ban giám hiệu trường THPT Phan Đình Phùng sẽ công bố hình thức kỷ luật với từng cá nhân liên quan trong vụ việc đáng tiếc trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-xu-ly-ky-luat-ca-nhan-lien-quan-vu-nu-sinh-bi-bong-a180140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan