Yêu nhau nhưng bị ngăn cấm, cặp đôi kết hôn ở tuổi xế chiều sau gần 60 năm chia xa


Thứ 6, 24/03/2023 | 11:02


Cùng sự kiện

Sau gần 60 năm xa cách, ông Len Allbrighton và bà Jeanette Steer cuối cùng đã có thể đến với nhau.

Theo New York Post, ông Len Allbrighton (79 tuổi) và bà Jeanette Steer (78 tuổi) gặp mặt lần đầu tiên vào năm 1963, khi cả hai cùng đi học để trở thành y tá tại Bệnh viện St.Mary (Anh). Chia sẻ với South West News Service, cặp đôi cho biết họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và chỉ vài tháng hẹn nhau, ông Len đã ngỏ lời cầu hôn bà Jeanette.

Được biết, trước khi cặp đôi chuẩn bị kết hôn, ông Len chuyển đến Australia, dự định mua một mảnh đất và xây một căn nhà nhỏ làm tổ ấm sau này. Ông sẽ đưa bà Jeanette tới Australia sau khi hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, bố mẹ của bà Jeanette không chấp nhận đám cưới vì thời điểm đó bà mới 18 tuổi, trong khi độ tuổi kết hôn hợp pháp lúc bấy giờ là 21 tuổi. Hơn nữa, họ cũng không đồng ý để con gái chuyển tới Australia sinh sống.

Không thể làm trái lời bố mẹ, bà Jeanette đành phải hủy bỏ hôn lễ. Sau đó, bà đã gửi cho bạn trai một bức thư giải thích rõ lý do vì sao mình không thể nhận lời cầu hôn mặc dù vô cùng yêu ông.

Gia đình - Tình yêu - Yêu nhau nhưng bị ngăn cấm, cặp đôi kết hôn ở tuổi xế chiều sau gần 60 năm chia xa
Ông Len Allbrighton và bà Jeanette Steer kết hôn với nhau sau gần 60 năm xa cách. Ảnh: Len Albrighton/ SWNS

Thời gian trôi qua, ông Len kết hôn với một người ở Australia, còn bà Jeanette làm đám cưới với một người ở Isle of Wight (Anh). Thế nhưng, sau 52 năm, người đàn ông quyết định ly hôn và đi tìm lại tình yêu đã mất từ lâu của mình. Ông Len quay lại Isle of Wigh và tìm địa chỉ của bà Jeanette trong một danh bạ, rồi đến thăm bà.

“Đó không phải là một nơi dễ tìm nhưng tôi đã làm được. Tôi chỉ hy vọng bà ấy sống tốt, ngoài ra không mong đợi điều gì khác. Kết quả của chuyến đi khiến tôi rất bất ngờ, cũng rất vui mừng”, ông Len tâm sự.

Ban đầu, khi thấy ông Len đứng bên ngoài hàng rào khu vườn nhà mình, bà Jeanette đã không nhận ra khuôn mặt già nua và có râu của ông. Bà đã bị sốc khi nghe người đàn ông xưng tên.

Lúc đó, bà Jeanette đã kết hôn và đang sống cùng chồng nên bà lạnh lùng đuổi người yêu cũ đi. Quay vào nhà, bà nói với chồng rằng ông ấy chỉ là một người lạ đang tìm đường.

2 năm sau, chồng bà Jeanette qua đời do bệnh ung thư. Mãi đến lúc này, bà mới đến tìm ông Len. Vì ông đã gửi thiệp Giáng sinh cho bà vào năm trước nên bà có đầu đủ thông tin liên lạc của ông.

Người phụ nữ chia sẻ: “Tôi rất vui vì ông ấy đã quay về tìm tôi. Tôi đã nghĩ về ông ấy rất nhiều vào thời điểm đó”.

Về sau, ông Len đề nghị và Jeanette chuyển đến sống cùng ông tại Stevenage, một thị trấn ở Anh, và một lần nữa ngỏ lời cầu hôn bà vào năm 2022. Cặp đôi đã tổ chức đám cưới vào ngày 11/2 vừa qua, sau 5 năm kể chung sống. Đám cưới có sự tham gia và chúc phúc của các con, cháu và chắt của hai người.

“Chúng tôi lại yêu nhau. Chúng tôi đọc thơ cho nhau nghe và trao nhẫn. Tôi rất xúc động khi đọc bài thơ của mình. Tôi ngỡ ngàng trước tình yêu mà mình dành cho bà ấy”, ông Len cho hay.

Trong khi đó, bà Jeanette nói: “Cuộc sống hôn nhân thật tuyệt vời. Thật tốt khi có một người đối xử với tôi bằng sự tôn trọng. Tôi thích làm mọi thứ cùng Len”.

Đinh Kim (Theo NY Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-nhau-nhung-bi-ngan-cam-cap-doi-ket-hon-o-tuoi-xe-chieu-sau-gan-60-nam-chia-xa-a569833.html