+Aa-
    Zalo

    Yonhap: Triều Tiên bắn nhiều phát đạn pháo từ bệ phóng tên lửa đa nòng

    ĐS&PL Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, chiều 10/7, Triều Tiên được cho là đã bắn nhiều phát đạn pháo từ các bệ phóng tên lửa phóng loạt.

    Theo Yonhap, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo rằng các "quỹ đạo" này được phát hiện vào khoảng 18h ngày 10/7 theo giờ địa phương.

    han quoc nghi trieu tien ban rocket 2022 spl
    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 tham gia một cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên, được Hãng tin KCNA công bố vào tháng 4/2022. Ảnh: Reuters

    JCS cũng cho biết quân đội đã tăng cường giám sát và nâng mức độ cảnh báo sau diễn biến này. Phía Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết, chẳng hạn như số lượng phát bắn chính xác hay địa điểm bắn.

    Triều Tiên thường bắn thử MLR trong các cuộc tập trận quân sự. Trong những năm gần đây, Bình Nhưỡng đã phát triển các phiên bản lớn hơn của những hệ thống phóng này.

    Theo AFP, báo cáo của Viện phân tích quốc phòng Hàn Quốc - một Viện nghiên cứu trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc, cho biết Triều Tiên đã tiêu tốn tới 650 triệu USD để thực hiện các vụ phóng thử tên lửa trong năm nay, con số đủ để chi trả cho chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

    Trong năm nay, Bình Nhưỡng đã thực hiện 18 vụ thử vũ khí - con số kỷ lục, và tiếp tục phóng thử tên lửa ngay cả sau khi xác nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên hồi tháng 5 vừa qua.

    Theo Viện nghiên cứu trên, chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chi tiêu khoản tiền từ 400 triệu tới 650 triệu USD nhằm mục tiêu phát triển và thử nghiệm 33 tên lửa trong năm nay.

    Theo Reuters, Hàn Quốc đang phát triển hệ thống phòng thủ chống tên lửa trị giá 2,6 tỉ USD, tương tự như hệ thống "Vòm Sắt - Iron Dome" của Israel. Hàn Quốc phát triển hệ thống này với mục đích tự vệ trước các vũ khí của Triều Tiên.

    Khu vực xung quanh thủ đô Seoul là nơi sinh sống của khoảng một nửa trong số 52 triệu dân của Hàn Quốc. Khu vực này nằm trong tầm bắn của các loại súng tầm xa và nhiều bệ phóng tên lửa của Triều Tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yonhap-trieu-tien-ban-nhieu-phat-dan-phao-tu-be-phong-ten-lua-da-nong-a544064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan