Yonhap: Triều Tiên bất ngờ phóng hai tên lửa hành trình


Thứ 4, 17/08/2022 | 19:22


Cùng sự kiện

Triều Tiên bất ngờ phóng 2 tên lửa hành trình trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang có cuộc tập trận chung kéo dài 4 ngày để chuẩn bị cho cuộc huấn luyện thực địa Lá chắn Tự do Ulchi.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa hành trình từ thị trấn Onchon bên bờ biển phía tây nước này trong sáng 17/8.

"Quân đội đã phát hiện 2 tên lửa hành trình do Triều Tiên phóng từ Onchon, tỉnh Nam Pyongan về phía Biển Hoàng Hải vào sáng sớm nay 17/8/2022”, vị quan chức giấu tên cho biết, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về loại tên lửa cũng như thời điểm chính xác diễn ra vụ phóng.

Quan chức này cho biết thêm, giới chức quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích các thông số tên lửa, như quãng đường bay của chúng.

Tin thế giới - Yonhap: Triều Tiên bất ngờ phóng hai tên lửa hành trình
Một vụ phóng tên lửa hành trình của Triều Tiên hồi đầu năm. Ảnh: KCNA

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng thử tên lửa hành trình kể từ tháng một. Vụ phóng diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 4 ngày để chuẩn bị cho cuộc huấn luyện thực địa Lá chắn Tự do Ulchi, được tổ chức từ ngày 22/8 đến 1/9.

Hiện, Bình Nhưỡng chưa bình luận về vụ việc.

Từ đầu năm 2022 tới nay, Triều Tiên đã phóng thử nhiều loại tên lửa, từ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) tới các pháo phản lực bắn loại nhỏ. Việc phát triển các loại vũ khí này của Triều Tiên đều bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngăn cấm. Dù vậy, việc Bình Nhưỡng cho phóng tên lửa hành trình lại không hề vi phạm các nghị quyết.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yonhap-trieu-tien-bat-ngo-phong-hai-ten-lua-hanh-trinh-a548223.html