+Aa-
    Zalo

    Yonhap: Triều Tiên cách ly gần 7000 người phòng ngừa dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên đã đưa thêm 3.900 người vào diện cách ly để theo dõi các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

    Triều Tiên đã đưa thêm 3.900 người vào diện cách ly để theo dõi các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

    Người dân được kiểm tra thân nhiệt tại Triều Tiên. Ảnh: Yonhap News

    Ngày 1/3, Yonhap dẫn thông tin từ tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết, khoảng 2.420 người ở tỉnh Nam Pyongan và 1.500 người nữa ở tỉnh Gangwon đang được theo dõi y tế để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19 tại quốc gia này.

    Trước đó, vào ngày 24/2, Đài Phát thanh Truyền hình trung ương Triều Tiên (KCBS) đưa tin có khoảng 3.000 người đang được theo dõi y tế ở tỉnh Pyongan Bắc, giáp biên giới Trung Quốc. Như vậy, tổng số người hiện được cách ly ở nước này là gần 7.000 trường hợp. 

    Truyền thông Triều Tiên không nêu rõ quy trình giám sát được thực hiện như thế nào và những ai phải tuân thủ. Tuy nhiên, theo Rodong Sinmun, các cơ quan y tế Triều Tiên tăng cường giám sát những người bị bệnh tim, bệnh đường hô hấp và cao huyết áp.

    Tờ báo cũng cho biết chính phủ đã cấp cho những người đang được theo dõi y tế các vận dụng cần thiết. Thông tin này dẫn đến suy đoán có thể họ được cách ly tại nhà.

    Cũng trong ngày 24/2, Triều Tiên cho biết đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài để ngăn chặn virus SARS-CoV-2, đồng thời yêu cầu đóng cửa một số cơ sở công cộng như một biện pháp khẩn cấp. 

    Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương đối nhanh chóng đối với dịch Covid-19 bằng cách thắt chặt biên giới với Trung Quốc và tăng gấp đôi thời gian cách ly lên 30 ngày so với những người đến từ nước ngoài.

    Mặc dù đến nay vẫn xác nhận chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh, Triều Tiên vẫn bị coi là nước dễ bị ảnh hưởng trước dịch bệnh, do nước này có chung đường biên giới dài với Trung Quốc, đồng thời thiếu trang thiết bị y tế để xét nghiệm và điều trị nếu có người nhiễm bệnh.

    Sáng 1/3, Hàn Quốc đã báo cáo có thêm 376 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số lên 3.526 người.

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm 101 năm Phong trào kháng Nhật giành độc lập (1/3/1919) tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh hai miền Triều Tiên cần hợp tác đối phó với các dịch bệnh truyền nhiễm ở người và gia súc, chung tay khắc phục thiên tai, sự cố ở khu vực biên giới và biến đổi khí hậu.

    Mộc Miên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yonhap-trieu-tien-cach-ly-gan-7000-nguoi-phong-ngua-dich-covid-19-a313616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan