+Aa-
    Zalo

    Yoo Ah In: Ảnh đế độc nhất vô nhị màn ảnh Hàn, “kẻ thứ 3” đặc biệt trong chuyện tình Song – Song

    • DSPL
    ĐS&PL Yoo Ah In được coi là "thiên tài diễn xuất" Hàn Quốc, nhận được sự tán dương của công chúng lẫn giới chuyên môn trong nước và quốc tế qua những tác phẩm điện ảnh.

    Yoo Ah In được coi là "thiên tài diễn xuất" Hàn Quốc, nhận được sự tán dương của công chúng lẫn giới chuyên môn trong nước và quốc tế qua những tác phẩm điện ảnh đầy giá trị.

    “Ngựa điên” xuất chúng màn ảnh Hàn

    Người ta nói rằng Yoo Ah In là một điều lạ lùng ở màn ảnh Hàn. Từ vai “Ngựa điên” trong “Sungkyunkwan Scandal”, cái tên này bỗng chốc gắn bó chặt chẽ với Yoo Ah In. Trong suốt 15 năm sự nghiệp của mình, Yoo Ah In đã gặt hái những điều tưởng chừng như “không thể” ở tuổi đời của mình.

    Nam diễn viên Yoo Ah In.

    Yoo Ah In tên thật là Eom Hong Sik, sinh ngày 6/10/1986 tại tỉnh Daegu. Anh xuất hiện lần đầu tiên trong một chương trình truyền hình vào năm 2003 và chính thức ra mắt khán giả thông qua bộ phim “Sharp 1” hợp tác cùng Go Ara và Oh Yeon Seo. Dự án phim được nhiều bạn trẻ đón nhận và trở nên phổ biến. Sau đó, Yoo Ah In tạm rời xa ánh đèn sân khấu để đúc kết thêm kinh nghiệm về mặt diễn xuất. Anh ngày càng nghiêm túc và bắt đầu có một niềm đam mê tuyệt đối với nghề diễn viên và trở lại vào năm 2006.

    Đến năm 2010, Yoo Ah In tham gia vào drama cổ trang “Sungkyunkwan Scandal” cùng Park Min Young, Park Yoo Chun, và Song Joong Ki. Do cơn bão “càn quét” Châu Á của bộ phim, tên tuổi của nam diễn viên “như diều gặp gió”, anh được liệt vào danh sách ngôi sao trẻ tiềm năng nhất lúc bấy giờ với vai diễn phong trần, lạnh lùng có chút khác thường.

    Vai diễn trong “Sungkyunkwan Scandal” đã đưa tên tuổi Yoo Ah In lên một tầm cao mới.

    Một năm sau đó, Yoo Ah In đảm nhận vai diễn chính trong bộ phim “Punch”, một hit lớn và được đánh giá cao. Diễn viên kỳ cựu Kim Yoon Seok đã dự đoán rằng: “10 năm nữa, cậu ấy sẽ là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành điện ảnh Hàn Quốc”.

    Nối tiếp độ nổi tiếng, nam diễn viên tham gia vào loạt dự án truyền hình và diện ảnh như “Fashion King” (hợp tác cùng Shin Se Kyung), “Chạy đâu cho thoát” (Hwang Jung Min), “Tình sử Jang Ok-jung” (Kim Tae Hee), “Tình yêu bị cấm đoán” (Kim Hee Ae),…Tuy có được biết đến nhiều hơn trước, nhưng vẫn chưa có dự án đánh dấu cột mốc quan trọng trong suốt cuộc đời diễn xuất của anh.

    Yoo Ah In vào vai Thái tử Sado trong “Bi kịch triều đại”.

    Cho đến năm 2015, Yoo Ah In chính thức tạo nên cơn “sốt” phòng vé cùng hàng loạt giải thưởng lớn với tác phẩm điện ảnh “Bi kịch triều đại” cùng “em gái quốc dân” Moon Geun Young và “ông hoàng phòng vé” Song Kang Ho. Bộ phim được chú ý không chỉ nội dung mà còn có sự góp mặt của dàn diễn viên chuyên nghiệp. Đây cũng được xem là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Moon Geun Young sau 9 năm. Bộ phim đã “càn quét” hàng loạt giải thưởng điện ảnh quan trọng trong đó có Rồng Xanh - được mệnh danh là Oscar xứ Hàn.

    Cùng năm anh chàng còn ghi dấu ấn qua vai diễn bệnh hoạn trong “Veteran”.

    Cũng trong năm này Yoo Ah In tham gia bộ phim hài hình sự “Veteran” cùng ảnh đế Hwang Jung Min, tạo nên thành công vang dội về doanh thu. Phim thu hút 13,4 triệu lượt xem, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời giành được giải thưởng Casa Asia tại Liên hoan phim Sitges.

    Yoo Ah In trở thành Ảnh đế khi chỉ mới 29 tuổi.

    Năm 2015 có thể coi là năm vô cùng thành công với anh chàng. Bằng diễn xuất ấn tượng của mình trong phim cổ trang về Thế tử Sado “The Throne”, nam diễn viên đã trở thành Ảnh đế trẻ tuổi nhất lịch sử Rồng Xanh khi mới 29 tuổi.

    Một năm sau, anh “tái hợp” cùng Shin Se Kyung và cho ra đời phim cổ trang “Six Flying Dragons”. Với diễn xuất không thể chê bai, nam diễn viên tiếp tục gặt hái thành công với giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 52.

    “Six Flying Dragons” mang về nhiều giải thưởng cho Yoo Ah In.

    Đến năm 2018, nam diễn viên trở lại với tác phẩm điện ảnh “Burning” của đạo diễn lớn Lee Chang Dong. Bộ phim được ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Cannes.

    Đáng tiếc là dù nhận được nhiều lời khen ngợi, “Burning” không đoạt giải Cành Cọ Vàng như kỳ vọng. Không chỉ khán giả và các nhà phê bình Hàn Quốc mà giới mộ điệu của ảnh đàn thế giới đều phấn khích trước tác phẩm trở lại sau tám năm của bậc thầy Lee Chang Dong.

    "Burning" của Yoo Ah In là phim điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc lọt vào vòng đề cử thứ 2 tại Oscar 2019.

    Nhiều năm qua đi, người ta phải thừa nhận rằng Yoo Ah In vẫn mãi là một điều đặc biệt của điện ảnh Hàn. Từ tư duy cho tới lối sống, cách diễn xuất cho đến chọn vai. Khi là một tân binh, Yoo Ah In đã nổi tiếng là một kẻ khắt khe. Điều đó khiến anh không cho phép mình tìm các vai diễn một cách dễ dãi.

    Ít ai ngờ rằng Yoo Ah In đã từng từ chối vai diễn trong F4 để sau đó bộ phim này khiến loạt mỹ nam vụt chốc thành sao. Nghĩ về lời từ chối đó, Yoo Ah In cho biết, anh chưa từng hối hận. Bởi theo Yoo Ah In, mỗi diễn viên sinh ra với một sứ mệnh, nếu để vai diễn đó vào anh chưa chắc đã thành công tới vậy.

    Còn nhớ năm 2015, Yoo Ah In trở thành Ảnh đế trẻ nhất của lễ trao giải Rồng Xanh. Khi ấy, giới chuyên môn ca ngợi anh là "diễn viên của diễn viên" còn khán giả không ngần ngại gọi năm 2015 là năm mở đầu của "Ah In Shidae" – Thời đại của Yoo Ah In.

    Chắn chắn rằng thời đại ấy vẫn còn rộng mở lắm đối với "gã ngựa điên Yoo Ah In" - một cá tính không thể nào trộn lẫn.

    Chàng trai nguyện làm “bóng đèn” để đôi bạn thân bên nhau

    Trong số bạn bè thân thiết ở làng giải trí, Yoo Ah In dành tình cảm đặc biệt cho cặp đôi Song Joong Ki - Song Hye Kyo. Vì để che giấu cho chuyện hẹn hò của Song - Song, Yoo Ah In từng chấp nhận là 'bóng đèn công suất lớn'. Đó cũng là một phần trong tính cách của Yoo Ah In, chỉ cần vì bạn có thể làm tất cả mọi điều.

    Yoo Ah In thường xuyên có mặt trong bức ảnh của Song - Song trước khi cặp đôi thừa nhận hẹn hò.

    Có không ít lần người ta bắt gặp Yoo Ah In trong các bức ảnh của Song - Song trong khoảng thời gian cả hai còn hẹn hò bí mật. Chàng "ngựa điên" sẵn sàng làm "bóng đèn" chỉ để cho hai người bạn có thể thoải mái gặp gỡ mà không bị báo chí đeo bám. Thời điểm đó, không  ít người thắc mắc liệu không rõ Song Hye Kyo đang hẹn hò với Yoo Ah In hay Song Joong Ki.Có thể khẳng định Song Joong Ki và Song Hye Kyo hẳn sẽ rất biết ơn và cảm kích Yoo Ah In vì tất cả những gì anh đã làm.

    Yoo Ah In đích thị là "bình phong" hoàn hảo cho cuộc tình của Song - Song.

    Nam diễn viên đọc thư trong ngày cưới của người chị và người bạn thân.

    Trong đám cưới của Song - Song, Yoo Ah In từng đọc một bức thư dài bày tỏ nỗi lòng mình: "Vì muốn bảo vệ cho tình yêu này mà hai anh chị đã phải giữ bí mật với cả thế giới. Quá trình kết hôn khó khăn và phức tạp cuối cùng đã qua, giờ đây nó sẽ được tiếp thêm sức mạnh có thể trở nên bền bỉ hơn nữa.

    Em mong hai người sẽ sống và yêu thật thoải mái. Chỉ cần bên nhau mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Mặc dù hai người sống bằng nghiệp diễn nhưng em mong khi hai người ở bên nhau cùng làm một việc sẽ không có bất kỳ sự diễn xuất nào. Hãy dành cho nhau sự chân thành, an ủi như thế nhé.

    Song Joong Ki Song Hye Kyo, Song Hye Kyo Song Joong Ki dù gọi theo thứ tự thế nào cũng đều thấy đẹp cả".

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yoo-ah-in-anh-de-doc-nhat-vo-nhi-man-anh-han-ke-thu-3-dac-biet-trong-chuyen-tinh-song-song-a279919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan