+Aa-
    Zalo

    YoonA (SNSD) lập thành tích ấn tượng, xóa tan hoài nghi về khả năng diễn xuất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - YoonA (SNSD) trở thành nữ diễn viên thần tượng có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn, dù xuất phát điểm của cô không phải là một diễn viên chuyên nghiệp.

    YoonA (tên đầy đủ Im YoonA) ra mắt công chúng với vai trò là nữ ca sĩ thần tượng. Cô là thành viên của nhóm nhạc SNSD, đảm nhận vai trò hát phụ, center và là gương mặt đại diện của nhóm. Hơn 15 năm hoạt động ở showbiz xứ kim chi, YoonA nhận được vô số giải thưởng lớn nhỏ ở mảng âm nhạc khi hoạt động cùng SNSD. 

    yoona
    YoonA là một trong những idol Hàn Quốc thành công nhất trong lĩnh vực diễn xuất hiện nay. 

    Từng bị hoài nghi khi thông báo sẽ dấn thân sang lĩnh vực diễn xuất, YoonA không mất quá nhiều thời gian để lấy được cảm tình của khán giả. Để có được thành công như ngày hôm nay, thành viên SNSD đã không ít lần bị khán giả chê bai vì khả năng diễn xuất hạn chế. 

    Tuy nhiên, người đẹp không vì thế mà nản lòng. Cô vẫn tiếp tục tập luyện chăm chỉ và nhanh chóng trở thành gương mặt nổi bật được các nhà sản xuất phim chú ý tới. Có thể nói, nữ diễn viên chính là một trong những idol thành công nhất trong lĩnh vực diễn xuất hiện nay. 

    YoonA lần đầu lấn sân sang truyền hình với vai phụ đầu tay 9 Ends, 2 Out (Chuyện tình 9 và 2) năm 2007, cùng với năm cô ra mắt với nhóm SNSD. Năm 2008, bộ phim You Are My Destiny (Em là định mệnh của anh) do YoonA thủ vai chính đã giúp cô ôm trọn cả hai giải “Nữ diễn viên phim truyền hình mới xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất” của Baeksang Arts Awards lần thứ 45, “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” của KBS Drama Awards lần thứ 22.

    Gần đây nhất, phim truyền hìnhBig Mouth có sự tham gia của YoonA chạm mốc cao nhất với 13,6% tỷ suất người xem, giúp Big Mouth trở thành mini-series thứ 3 ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2022.

    Với thành công của siêu phẩm Big Mouth, YoonA hiện đang là một trong những nữ diễn viên nhận được tình cảm của công chúng. Không chỉ khuấy đảo màn ảnh nhỏ, ít ai biết rằng cô nàng sớm đã chinh phục được một danh hiệu mà nhiều idol nữ dấn thân vào nghiệp diễn xuất mong ước. 

    Được biết, YoonA đã trở thành nữ diễn viên thần tượng có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc (vượt 23,9 triệu vé). 

    Cụ thể, năm 2017, Confidential Assigment với 7.8 triệu vé đã xuất sắc đứng thứ 3 doanh thu trong năm phát hành, xếp thứ 33 trong top 100 phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc.

    Năm 2019, Exit với 9.4 triệu vé cũng chiếm vị trí thứ 3 doanh thu trong năm phát hành, xếp thứ 22 trong top 100 phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc.

    Năm 2021, Miracle với 715.000 vé, đứng thứ 8 doanh thu trong năm phát hành.

    Năm 2022, Confidentail Assigment 2 với 6 triệu vé (vẫn đang công chiếu) và hiện đứng thứ 3 doanh thu, xếp thứ 60 trong top 100 phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc. 

    Ngoài ra Yoona cũng là idol đầu tiên được đề cử Ảnh hậu. Cô nàng đã mang về cho mình 2 đề cử Ảnh hậu Rồng Xanh với Exit và Miracle, trong đó có 1 lần đề cử Ảnh hậu Baeksang (Miracle).

    Cẩm (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yoona-snsd-lap-thanh-tich-an-tuong-xoa-tan-hoai-nghi-ve-kha-nang-dien-xuat-a553219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.