+Aa-
    Zalo

    YouTube chặn 2 kênh của đài RT, Nga cảnh báo đáp trả

    • DSPL
    ĐS&PL Nga mới đây cảnh báo sẽ hạn chế người truy cập YouTube và áp dụng nhiều biện pháp trả đũa sau khi nền tảng chia sẻ video của Mỹ chặn 2 kênh tiếng Đức của đài truyền hình RT.

    Ngày 29/9 (theo giờ địa phương), Nga đã lên tiếng cảnh báo YouTube sau khi nền tảng chia sẻ video của Mỹ chặn 2 kênh tiếng Đức của đài truyền hình RT.

    Cụ thể, ngày 28/9, YouTube nói với truyền thông Đức rằng họ đã đưa ra cảnh báo đối với kênh truyền hình của đài RT vì đã vi phạm nguyên tắc thông tin về đại dịch COVID-19 và sau đó đóng cửa hai kênh do vi phạm điều khoản người dùng.

    youtube chan kenh cua nga
    YouTube đã chặn 2 kênh truyền hình của đài RT. Ảnh: Reuters

    Ngay sau động thái trên, ngày 29/9, Bộ Ngoại giao Nga đã cáo buộc YouTube có "hành động gây hấn trên phương tiện truyền thông". Trong đó, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng hành động này có thể có sự hỗ trợ từ các nhà chức trách Đức, tuy nhiên, phía Berlin đã bác bỏ sự liên quan. Phía Moscow cho rằng việc áp dụng các biện pháp trả đũa với truyền thông Đức là "cần thiết và phải làm".

    Phát ngôn viên của Thủ tướng Angela Merkel, ông Steffen Seibert khẳng định Đức không liên quan tới quyết định của YouTube, nói rằng Berlin cũng sẵn sàng thực hiện các biện pháp cứng rắn nếu Moscow có ý định trả đũa. 

    Đối với YouTube, cơ quan giám sát truyền thông Nga Roskomnadzor cảnh báo họ có thể sẽ hạn chế quyền truy cập của người Nga vào nền tảng này. Roskomnadzor cho biết họ đã gửi thư cho Google, công ty chủ quản của YouTube, "yêu cầu dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với hai kênh RT DE và Der Fehlende Part càng sớm càng tốt".

    Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cũng đã lên tiếng cáo buộc YouTube về "sự kiểm duyệt" và nói rằng luật pháp của Ngabị "xâm phạm nghiêm trọng". Ông tuyên bố: "Không thể khoan nhượng đối với những vi phạm như vậy".

    Guardian cho biết, Moscow gần đây đang gia tăng sức ép đối với các gã khổng lồ công nghệ nước ngoài trong lúc tìm cách kiểm soát các nội dung có sẵn trực tuyến cho khán giả trong nước. Ngoài ra, Nga đã thực hiện một loạt nỗ lực để mở rộng ảnh hưởng ra nước ngoài, đặc biệt là thông qua kênh RT, trước đây mang tên Russia Today, với các kênh truyền hình và website nhiều ngôn ngữ.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtube-han-che-2-kenh-cua-dai-rt-nga-len-tieng-canh-bao-a514776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Việt Nam

    Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Việt Nam

    Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, ngày 27/9, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev và làm việc với Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga về việc chuyển sinh phẩm để sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam.