+Aa-
    Zalo

    YouTube ra mắt tính năng “kiếm tiền” cho người livestream

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - YouTube vừa công bố một tính năng mới có tên Super Chat nhằm giúp những người sản xuất video có thêm thu nhập thông qua chương trình phát trực tiếp (livestream).

    (ĐSPL) - YouTube vừa công bố một tính năng mới có tên Super Chat nhằm giúp những người sản xuất video có thêm thu nhập thông qua chương trình phát trực tiếp (livestream).

    Super Chat gợi nhắc đến tính năng Cheering của trang chuyên phát video trực tiếp Twitch. Theo đó, Cheering yêu cầu người xem phải trả một khoản phí để thông điệp của họ hiện trong phòng chat trực tiếp, thông qua các biểu tượng cảm xúc. Còn với Super Chat của YouTube, người xem có thể làm nổi bật thông điệp của họ bằng các “màu sắc tươi sáng” và ghim nó trong phòng chat.

    Mặc dù cách thức áp dụng khác nhau, nhưng cả hai tính năng này đều có mục đích như nhau đó là “buộc” người xem phải trả phí để đổi lấy “sự nổi bật”.

    Super Chat gợi nhắc đến tính năng Cheering (Ảnh: Techcrunch)

    Trên trang blog của mình, YouTube cho biết, các thông điệp trả tiền sẽ được ghim ở trên cùng của phòng chat tới 5 tiếng đồng hồ. Điều này cũng đồng nghĩa chúng có nhiều thời gian "lên sóng" và được những người tham gia chat biết tới hơn.

    Những người sản xuất video phát trực tiếp tất nhiên cũng được hưởng lợi từ Super Chat. Họ không chỉ kết nối tốt hơn với người hâm mộ, mà còn có doanh thu từ những video của mình.

    Ngoài Super Chat, YouTube cũng sắp cho ra mắt một giao diện lập trình ứng dụng (API) mới, cho phép các nhà phát triển tiếp cận dữ liệu mua theo thời gian thực từ hệ thống. API này sẽ thay thế cho API Fan Funding (tính năng giúp người dùng Youtube gây quỹ cho một dự án nào đó, bằng cách chèn các thẻ trên video).

    Trước đó, YouTube cũng tuyên bố sẽ giới thiệu “tài năng mới” hàng tuần trong mục Trending của trang. Thông qua hàng loạt cải biến mới, YouTube muốn nâng cao trải nghiệm cho cả người sản xuất video và khán giả, cũng như giữ chân và thu hút thêm người dùng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các mạng xã hội và chuyên trang chia sẻ video khác.

    Dự kiến, tính năng Super Chat sẽ có mặt tại 20 quốc gia(đối với người sản xuất video) và 40 quốc gia (đối với người xem) vào cuối tháng 1/2017.  

    (Theo Techcrunch)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtube-ra-mat-tinh-nang-kiem-tien-cho-nguoi-livestream-a178145.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan