+Aa-
    Zalo

    YouTube tuyên bố sẽ xử lý mạnh tay đối với các kênh anti vắc-xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 22/2, YouTube tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trên các kênh video có chứa nội dung “anti vắc-xin”, nhằm chống lại thông tin sai lệch.

    Ngày 22/2, YouTube tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trên các kênh video có chứa nội dung “anti vắc-xin”, nhằm chống lại thông tin sai lệch.

    YouTube thẳng tay trừng phạt các kênh anti vắc-xin. Ảnh: Getty

    Đây là câu trả lời của YouTube sau khi nhận được phản hồi của 7 công ty rằng quảng cáo của họ đang được đăng tải trên các video có nội dung nguy hiểm và có hại. Trước đó trang tin Buzzfeed đã liên hệ với các công ty để thông báo về tình trạng đáng lo. Các công ty này ngay sau đó đã tiến hành gỡ bỏ các quảng cáo xuất hiện ở các kênh không phù hợp ngay lập tức.

    Các tài khoản chống vắc-xin bị cấm quảng cáo bao gồm LarryCook333, VAXXED TV,và iHealthTube. Ba kênh video này có tổng cộng khoảng 473.000 người đăng ký.

    Phát ngôn viên của YouTube chia sẻ: "Chúng tôi có những chính sách vô cùng nghiêm ngặt về những video nào được phép quảng cáo xuất hiện và những video quảng cáo nội dung chống vắc-xin đã vi phạm những điều khoản này."

    Nữ đại diện cho biết rằng YouTube sẽ thực thi nghiêm chính sách này và sẽ gỡ bỏ quảng cáo khỏi các video có nội dung tương tự nếu phát hiện.

    Bên cạnh đó, YouTube đã thêm các liên kết bài viết Wikipedia vào một số tìm kiếm có khả năng hiển thị nội dung chống vắc-xin, nhằm chống lại thông tin sai lệch.

    Trẻ mắc sởi được điều trị tai bệnh viện. Ảnh: Kenh14

    Câu chuyện anti vắc xin không phải là câu chuyện mới, tại Mỹ đã từng chịu hậu quả lớn từ dịch sởi do trẻ không được tiêm vắc xin đầy đủ. Dịch sởi đã bùng nổ ở 8 bang của nước Mỹ vào cuối năm 2014 đến đầu năm 2015 lan sang cả Canada và Mexico.

    Dịch sởi cũng đang bùng phát mạnh mẽ tại Philippines, với số người thiệt mạng tính tới cuối tháng 1 vừa qua đã lên tới 70 người, trong đó phần lớn là trẻ em. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Philippines, trong tháng 1/2019, quốc gia này đã ghi nhận 4.302 trường hợp mắc sởi, tăng 122% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Nguyên nhân khiến dịch sởi bùng phát tại quốc gia này được cho là do nhiều người dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Bên cạnh đó, một số bậc cha mẹ ủng hộ “anti vắc xin” và đã từ chối tiêm chủng cho con do lo ngại tình trạng tai biến sau tiêm chủng.

    Điều này đã chứng minh ở Việt Nam bằng trận “đại dịch” sởi diễn ra vào năm 2014, nguyên nhân chính là do người dân dao động về vắc xin này nên không chịu đưa trẻ đi tiêm. Bên cạnh đó, xuất phát từ các thông tin trên mạng xã hội, đã có không ít các bà mẹ cho rằng cứ để con mắc bệnh, ắt sẽ có miễn dịch tự nhiên với bệnh tật, theo nguyên lý “thuận theo tự nhiên”, không cần tiêm vắc xin phòng bệnh. Thậm chí, nhiều bà mẹ còn ủng hộ theo trào lưu “anti vắc xin”, để rồi con là người phải lãnh hậu quả.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtube-tuyen-bo-se-xu-ly-manh-tay-doi-voi-cac-kenh-anti-vac-xin-a264146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan