+Aa-
    Zalo

    YouTube vượt qua kỷ lục 1 tỷ giờ xem video mỗi ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Mạng xã hội chia sẻ video YouTube vừa chính thức chạm cột mốc 1 tỷ giờ xem video mỗi ngày.

    Mạng xã hội chia sẻ video YouTube vừa chính thức chạm cột mốc 1 tỷ giờ xem video mỗi ngày.

    Theo tin tức trên trang ZDNet, báo cáo của Wall Street Journal cho biết, mạng xã hội YouTube đã vượt qua kỷ lục 1 tỷ giờ xem mỗi ngày. Con số này là cột mốc quan trọng, chứng minh cho sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng video trực tuyến này trong thời gian gần đây.

    Để đạt được lượng giờ xem lớn như vậy là do YouTube đã tối ưu hóa công nghệ và nắm bắt được xu thế xem video trên các thiết bị di động. Một số liệu từ Google đã cho biết, có khoảng 60% người xem YouTube đến từ các thiết bị smartphone hoặc tablet trên toàn thế giới.

    Mạng xã hội Youtube đạt kỷ lục 1 tỷ giờ xem mỗi ngày.

    Ngoài ra, Yotube cũng cho rằng, các thuật toán machine learning, gợi ý và khuyến khích cho người xem các video hấp dẫn cũng là nhân tố quan trọng giúp mạng xã hội này đạt được con số kỷ lục trên.

    Trước đó, năm 2012, YouTube đã thay đổi cách tính chỉ số hiệu quả trên trang của mình từ “số lần người dùng click vào video" sang "số giờ người dùng xem video". Chính sự thay đổi này đã giúp cho số giờ xem mỗi ngày đã cao hơn 10 lần so với trước đây. Đồng thời, nó cũng khiến các video trên Youtube có sự cải thiện đáng kể về chất lượng, thay vì tìm cách tăng view do người dùng click vào như trước đây.

    Đại diện của YouTube cho biết trên trang Blog cá nhân: “Chúng tôi nghĩ rằng thống kê thời gian của người dùng dành cho đoạn video là cách tốt nhất để đánh giá thái độ của họ với video trên trang”.

    Kỷ lục mới của Youtube đã bỏ xa nhiều đối thủ còn lại trên thị trường video online. Cụ thể, mạng xã hội Facebook chỉ có thời gian xem video trung bình mỗi ngày là 100 triệu giờ, Netflix là 116 triệu giờ.

    Theo số liệu đánh giá từ Nielsen, người Mỹ có thời gian xem truyền hình là 1,25 tỷ giờ mỗi ngày. Điều này có nghĩa thời gian xem trên YouTube sắp vượt mặt cả truyền hình truyền thống.

    Mặc dù tăng trưởng khá mạnh nhưng mạng xã hội YouTube cũng gặp phải những rắc rối. Một trong những rắc rối đó là việc tạo ra lợi nhuận. Tuy Google đã từ chối tiết lộ doanh thu của Youtube nhưng nhiều người biết rằng trong nhiều năm trở lại đây, YouTube vẫn chưa có lợi nhuận.

    Ngoài ra, mạng xã hội YouTube còn khiến nhiều nhà sản xuất nội dung”phật ý” vì các chính sách mới của mình. Theo đó, cách thay đổi video gợi ý khiến giảm lượng theo dõi hay lượng view của video. Ngoài ra, việc thay đổi hình thức quảng cáo cũng khiến các youtuber cảm thấy không hài lòng khi quyết định kiếm lợi nhuận từ mạng xã hội này.

    (Theo ZDNet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtube-vuot-qua-ky-luc-1-ty-gio-xem-video-moi-ngay-a182436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan