+Aa-
    Zalo

    YouTuber Thơ Nguyễn thu nhập “khủng” đến mức nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo YouTuber Thơ Nguyễn, thu nhập của cô không phải lên đến hàng trăm tỷ như đồn đoán và phần lớn số tiền nhận hàng tháng được chi trả từ Youtube nước ngoài.

    Theo YouTuber Thơ Nguyễn, thu nhập của cô không phải lên đến hàng trăm tỷ như đồn đoán và phần lớn số tiền nhận hàng tháng được chi trả từ Youtube nước ngoài.

    Không ít người lên tiếng tẩy chay kênh Thơ Nguyễn vì lo sợ những video có sự xuất hiện của búp bê giống Kumathong của kênh này có thể ảnh hưởng xấu đến trẻ em. Ảnh cắt từ clip

    Hướng đến đối tượng trẻ em, kênh YouTube của Thơ Nguyễn ra đời năm 2016, đến nay đã sở hữu gần 9 triệu người theo dõi.

    Ngoài kênh Thơ Nguyễn, YouTuber này còn phát triển 2 kênh khác là Thơ Nguyễn Family và Tho Nguyen Animation.

    Không chỉ là YouTuber đình đám, Thơ Nguyễn còn "lấn sân" sang nền tảng TikTok và sở hữu kênh TikTok hơn 900.000 người theo dõi.

    Nội dung các video chủ yếu mang nội dung giải trí như review đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn,…

    Các video trên kênh Thơ Nguyễn đều nhận được lượt xem "khủng" từ mấy trăm nghìn view đến hàng triệu view cho mỗi video.

    Với gần 6 tỷ lượt xem và trung bình 1,2 triệu lượt xem/video, mức thu nhập của Thơ Nguyễn từ YouTube được cho là dao động trong khoảng 263.000 - 4,2 triệu USD/năm, tương đương 6,1 - 97,4 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, đây chỉ là những thống kê tương đối. Con số cụ thể mà YouTuber này nhận được không được một bên thống kế uy tín nào công bố.

    Liên quan đến vấn đề thu nhập, trao đổi với báo chí, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết, thu nhập của cô không phải cao cũng không là thấp cho một người gần 30 tuổi nhưng con số hàng trăm tỷ mỗi năm là không chính xác.

    Cô cũng cho biết, số tiền cô nhận được hàng tháng được chi trả từ YouTube nước ngoài.

    Trước đó, một YouTuber đình đám khác là Hậu Hoàng (chủ kênh YouTube "Hậu Hoàng") từng tiết lộ, số tiền người dùng nhận được thông qua YouTube không tính bằng lượt xem mà tính bằng lượt chạy quảng cáo trên clip.

    Theo lời Hậu Hoàng nếu các clip nước ngoài nhận được khoảng 1 tỷ đồng thì con số mà kênh của cô nói riêng và các YouTube Việt Nam nói chung chỉ khoảng 50 triệu đồng. Các kênh YouTube của Việt Nam thường chỉ đạt thu nhập bằng từ 1/10 đến 1/20 so với lượt xem đến từ nước ngoài. Nguồn thu nhập của các YouTuber Việt Nam cũng chủ yếu đến từ quảng cáo.

    Mới đây, mạng xã hội bức xúc chia sẻ đoạn clip của YouTuber Thơ Nguyễn "xin vía học giỏi" từ búp bê giống Kumanthong. Trong clip, Thơ Nguyễn ôm con búp bê tên Cư Ma Mâp và xưng “mẹ - con” làm nhiều người xem giật mình.

    Không những vậy, Thơ Nguyễn còn cho búp bê uống nước ngọt, nói rằng muốn cầu được ước nấy thì phải cho búp bê ăn uống: "Bạn ấy rất thích uống nước ngọt Coca-Cola. Chị thấy rất nhiều bạn Kumanthong uống nước ngọt bằng ống hút nhưng Mập nhà chị không cần".

    Dưới đoạn clip, rất nhiều phụ huynh tỏ ra phẫn nộ và cho rằng đây là hành vi truyền bá độc hại, có thể ảnh hưởng tới trẻ em vì các bé rất dễ học, bắt chước theo. Không ít người lên tiếng thể hiện quan điểm của mình và đòi tẩy chay kênh Thơ Nguyễn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtuber-tho-nguyen-thu-nhap-khung-den-muc-nao-a358853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan