+Aa-
    Zalo

    10 cách đầu tư tiền hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Nếu bạn đang muốn dùng số tiền mình có được để đầu tư vào một lĩnh vực nào đó thì hãy nghe những lời khuyên từ các nhà đầu tư thành công dưới đây

    Nếu bạn đang muốn dùng số tiền mình có được để đầu tư vào một lĩnh vực nào đó thì hãy nghe những lời khuyên từ các nhà đầu tư thành công dưới đây để tiến hành đầu tư hiệu quả nhé!

    1. Chấp nhận rủi ro

    Không ai muốn mình sẽ gặp rủi ro khi đầu tư tiền bạc nhưng nếu như không may xảy ra điều đó bạn hãy chấp nhận nó. Nếu bạn không lo lắng một chút nào cho việc đầu tư hay kinh doanh thì có nghĩa là bạn chưa đủ mạo hiểm. Việc kiếm được tiền luôn đi kèm với những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Điều quan trọng là bạn phải bình tĩnh chấp nhận nó và tìm cách giải quyết.

    2. Chế ngự lòng tham

    Những kẻ tham lam không bao giờ có thể kiếm được tiền dù thị trường có lên hay xuống. Đừng chốt lời quá sớm trong kinh doanh bởi một trong những bí quyết kiếm tiền là chế ngự lòng tham của bạn.

    Chế ngự lòng tham

    3. Nắm rõ những biến động của thị trường

    Bạn không nên dành quá nhiều sự tin tưởng vào những người dự đoán tương lai của nền kinh tế hay đưa ra cho bạn những lời khuyên rằng bạn phải làm cái này hay cái kia. Mỗi sự đầu tư đều có một chút mạo hiểm và đánh cược trong đó. Thực tế thì không ai có thể nói trước được tương lai, đặc biệt là những biến động của thị trường. Do đó bạn hãy làm chủ việc đầu tư của mình và sáng suốt khi kinh doanh.

    4. Chấp nhận thua lỗ

    Cũng như việc chấp nhận mạo hiểm, bạn hãy chấp nhận cả những thua lỗ có thể xảy ra trong quá trình đầu tư. Bạn có thể kì vọng rất nhiều vào thị trường nhưng thị trường thì không quan tâm đến kì vọng của bạn đâu. Chính vì thế hãy cố gắng giảm thiểu những thua lỗ và việc chấp nhận những rủi ro có thể xảy đến có thể mang lại những lợi nhuận sau này.

    5. May mắn

    Không ai có thể đoán trước được thị trường, thị trường có lúc sẽ đem lại cho bạn những may mắn bất ngờ. Quan trọng là bạn hãy tận dụng những may mắn này để thúc đẩy việc kinh doanh của mình.

    May mắn là yếu tố rất quan trọng trong đầu tư

    6. Nói không với cảm xúc

    Đừng hành động theo cảm xúc trong kinh doanh. Điều này chỉ khiến bạn bị chi phối bởi tình cảm mà thôi.

    Kiểm soát cảm xúc trong kinh doanh

    7. Không nhầm lẫn giữa kinh cảm và hy vọng

    Nhiều người mong muốn cổ phiếu hay một loại công cụ nào có thể thúc đẩy việc kinh doanh của họ, và họ linh cảm thấy điều đó. Nhưng sự thật là họ chỉ đang hy vọng mà thôi. Hãy học được điều này từ thị trường tài chính: tách riêng linh cảm và hy vọng, bạn sẽ thành công hơn.

    8. Tự tin khi kinh doanh

    Hãy lạc quan trong việc hy vọng vào những điều tốt nhất và hãy tự tin để giải quyết những trường hợp xấu nhất.

    Nghĩ được – làm được

    9. Suy nghĩ độc lập

    Đôi khi bạn hãy lắng nghe ý kiến của chính mình, ý kiến số đông có thể sẽ khiến bạn xao nhãng và đưa ra những quyết định sai lầm trong kinh doanh. Hãy dành thời gian để suy nghĩ thật kĩ và chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình.

    10. Luôn tiến về phía trước

    Cơ hội đầu tư cũng giống như một chiếc xe bus, luôn phải có chiếc tiếp theo. Nếu bạn không thành công ở lần đầu tư thứ nhất, hãy bình tĩnh suy nghĩ xem lí do thất bại là gì và cố gắng khắc phục để có thể tiến lên phía trước.
    Anh Tú (tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cach-dau-tu-tien-hieu-qua-a171727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan