+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bí quyết thu cả trăm triệu/tháng của chàng trai 20 tuổi

    (ĐS&PL) - Reuben Lim năm nay tròn 20 tuổi và anh ấy kiếm được tới 6.000 USD một tháng từ thu nhập thụ động.

    Theo trang web Gobankingrates, Reuben Lim đã kiếm được gần 6.000 USD (142 triệu VND) một tháng nhờ thu nhập thụ động. Được biết, Lim đã khởi nghiệp chỉ với 500 USD (khoảng 11,8 triệu đồng). “Con ngỗng đẻ trứng vàng” của anh ấy là một trang web tập trung vào người câu cá, Fishing Sensei, thu hút khoảng 25.000 khách truy cập hàng tháng.

    “Tôi đã xây dựng Fishing Sensei chỉ trong vòng một năm từ con số không để trở thành một trong những trang web hàng đầu về câu cá”, anh nói.

    Trang web hiện đang đứng ở vị trí số 1 cho nhiều từ khóa hàng đầu, điều này rất quan trọng đối với mô hình kinh doanh của anh ấy, như Lim sẽ giải thích. “Về cơ bản, mọi bài báo tôi viết đều được đảm bảo xếp hạng khá cao", anh nói. “Đây là cách tôi đã làm.”

    Niềm đam mê câu cá trở thành một hoạt động tiếp thị liên kết thành công

    Lim kiếm tiền bằng cách viết và đăng các bài báo có link liên kết cho các sản phẩm như cần câu, ống cuộn, mồi câu và các dụng cụ câu cá khác.

    “Đối với tôi, để kiếm tiền, tất nhiên các bài viết phải được xếp hạng trên Google", anh nói. “Vì vậy, tôi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để các bài viết được xếp hạng và khi khách truy cập nhấp để đọc các bài viết của tôi và mua các sản phẩm mà tôi giới thiệu, tôi sẽ kiếm được phần trăm doanh số bán hàng dưới dạng tiền hoa hồng", Lim cũng kiếm tiền từ quảng cáo từ Mediavine, một mạng quảng cáo cao cấp. “Mặc dù số tiền đó chỉ chiếm 10% thu nhập của tôi", anh nói.

    Lim bắt đầu vào năm 2022 với 500 USD mà anh ấy đã sử dụng để lưu trữ web, tên miền, công cụ nghiên cứu từ khóa và một số chi phí linh tinh khác như mua liên kết.

    “Từ đó, điều đầu tiên tôi làm là xây dựng trang web, mất khoảng một tuần", anh nói. “Điều này đòi hỏi phải xây dựng trang chủ, chọn màu sắc và phông chữ của trang web, xây dựng các trang pháp lý và tuyên bố từ chối trách nhiệm cũng như các công cụ phụ trợ như mạng phân phối nội dung (CDN) và thiết lập email tên miền”.

    tiet lo bi quyet thu ca tram trieu thang cua chang trai 20 tuoi
    Hình minh họa.

    Sau đó, anh dành 3-4 giờ mỗi ngày để xây dựng các đường dẫn liên kết. Khi công tác chuẩn bị xong xuôi, Lim bắt đầu với các bài viết thương mại - thường mất nhiều thời gian để nghiên cứu kiến thức và tối ưu hóa từ khóa. Anh chia sẻ mình thường mất khoảng 1 tuần cho một bài viết quảng cáo hoặc PR sản phẩm và xuất bản 4 bài mỗi tháng.

    Dần dần sự chăm chỉ của Lim đã được đền đáp. Bí quyết thành công là có sự chuẩn bị chỉn chu - nó đã biến công việc của anh thành thu nhập thụ động. “Từ tháng 3/2022, tôi phải mất 4 tháng mới kiếm được số tiền đầu tiên. Vào tháng 7/2022, tôi đã kiếm được 153,87 USD (khoảng 3,6 triệu đồng). Nhưng kể từ đó trở đi, tôi chỉ phải tiếp tục viết và xuất bản 4 bài viết mỗi tháng, tạo các đường dẫn liên kết đến các trang web bán lẻ và nhận tiền”.

    Siêng năng và kiên trì sẽ dẫn đến thành công

    Bạn không cần có nhiều tiền, nhưng bạn phải sẵn sàng làm việc, và đối với Lim, thách thức lớn nhất là thời gian và động lực.

    Anh ấy nói: “Tôi phải dành tất cả thời gian sau giờ làm việc của mình cho việc này. Tôi đã tận dụng mọi khoảnh khắc có thể. Nếu tôi đang đi trên xe buýt hoặc tàu hỏa, tôi sẽ nghiên cứu hoặc viết bài, và khi về đến nhà, tôi sẽ nhanh chóng tắm rửa, ăn uống và tiếp tục công việc trên máy tính xách tay của mình".

    XEM THÊM: Thời điểm này có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu?

    Tuy nhiên, khi bạn đã có sự chuẩn bị chỉn chu, chỉ một bài viết tốt đã có thể thu hút hàng trăm, hàng nghìn người và chuyển đổi ra rất nhiều đơn hàng trong thời gian dài, từ đó tạo ra nguồn thu nhập thụ động.

    Huy Nguyễn (Theo GoBankingRates)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bi-quyet-thu-ca-tram-trieu-thang-cua-chang-trai-20-tuoi-a585614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan