+Aa-
    Zalo

    10 thực phẩm đốt cháy mỡ thừa "thần tốc" giúp bạn sở hữu vóc dáng hoàn hảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em lo lắng. Song nếu thường xuyên nạp các thực phẩm sau thì bạn đã tăng thêm cơ hội cho mình sở hữu một vóc dáng hoàn hảo.

    Cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em lo lắng. Song nếu thường xuyên nạp các thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn đã tăng thêm cơ hội sở hữu một vóc dáng hoàn hảo.

    Bơ là một trong những loại thực phẩm tự nhiên cực kì tốt cho quá trình tiêu hóa, với lượng chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể cao, bơ giảm các cholesterol có hại, thúc đẩy các hormone đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể. Bơ chứa mannoheptulose, một loại đường giúp tăng độ nhạy insulin và tăng hấp thụ canxi, hai chức năng chính để giảm mỡ. Việc dùng bơ thay thế đồ ăn trong bữa trưa sẽ giảm thiểu sự thèm ăn của bạn và giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh hơn.

    Trứng

    Trứng rất giàu protein mà để phân giải được hết protein thì cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng cũng như chất béo hơn là khi tiêu thụ các dưỡng chất khác. Do đó, protein trong trứng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đánh tan mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc tiêu thụ quá nhiều trứng sẽ không tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn chỉ nên nạp khoảng 1 quả trứng mỗi ngày để an toàn hơn cho sức khỏe.

    Trà xanh

    Bạn có thể uống từ 1-2 ly mỗi ngày nhưng không nên uống quá nhiều và uống khi đói, điều đó sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi và đau đầu. Ngoài cách dùng lá trà xanh tươi hay trà xanh túi lọc, bạn còn có thể dùng bột trà xanh để pha trà.

    Cá hồi

    Chất béo Omega 3 trong cá hồi có tác dụng làm giảm lượng chất béo xấu cũng như lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Trong Tạp chí Dinh dưỡng Anh, Irene Munro - nhà nghiên cứu của Đại học Newcastle, Australia cho biết, Omega 3 trong cá hồi không chỉ giúp đánh tan chất béo xấu mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng tuổi thọ. Ngoài cá hồi thì bạn cũng có thể thay thế bằng cá thu, cá trích, cá ngừ... ít nhất 2 lần/tuần để giảm mỡ và giữ vóc dáng đúng chuẩn hơn.

    Bơ sữa bò

    Có lẽ, bơ sữa bò (Ghee) là thực phẩm tự nhiên khá xa lạ và mới mẻ đối với chúng ta, Ghee là một dạng bơ khác với cấu trúc dinh dưỡng và hàm lượng chất béo tương tự như bơ bình thường. Ghee không chứa cùng một lượng protein sữa như bơ nên có thể giúp bạn tiêu hoá tốt hơn và sẽ giảm đượclượng chất béo xấu.

    Bưởi

    Tác giả và là người nghiên cứu chế độ ăn kiêng low-carb Timothy Ferriss cho rằng bưởi chính là thực phẩm tự nhiên đốt mỡ và giúp giảm cân tốt nhất. Bưởi rất giàu vitamin C nên không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn đốt cháy calo rất hiệu quả. Ferris khuyên bạn nên uống nước bưởi ép mỗi ngày để duy trì lượng đường trong máu ổn định, hoặc uống một ly trước bữa ăn sẽ giúp bạn “ăn gian” một ít calo và bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn.

    Táo và lê

    Táo và lê đều giàu chất flavonoid, đây là một loại hợp chất tự nhiên có tác dụng chống lại chất béo. Đó là lý do vì sao hai loại trái cây này thường được cho vào các thực đơn giảm cân.

    Theo một nghiên cứu kéo dài 14 năm của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, phụ nữ tiêu thụ nhiều flavonoid có chỉ số khối cơ thể thấp hơn đáng kể so với những phụ nữ ít tiêu thụ. Và khi nghiên cứu trên động vật thì các nhà nghiên cứu cũng khám phá ra rằng flavonoid có khả năng làm tiêu hao năng lượng đáng kể, làm tăng sự hấp thu glucose vào cơ và đốt cháy chất béo hiệu quả.

    Giá đỗ

    Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, chắc chắn chế độ ăn của bạn không thể thiếu đi chất xơ, đặc biệt là giá đỗ. Đây là thực phẩm tự nhiên không hề có chất béo. Giá đỗ chứa vitamin B2 và lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo tuyệt vời. Bên cạnh đó, giá đỗ còn hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá cực kì tốt và bạn có thể thoả thích ăn mà không lo bị béo.

    Khoai lang

    Khoai lang không chỉ là thức ăn phổ biến mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Khoai lang không chứa chất béo và cholesterol, bên cạnh đó lại là đường đa nên luôn tạo cho bạn cảm giác no lâu. Chính vì lí do đó, khoai lang được coi như thực phẩm tự nhiên giúp giảm cân hiệu quả.

    Bột yến mạch

    Bột yến mạch và yến mạch nói chung là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bởi nó có chứa hàm lượng chất xơ cao. Bột yến mạch chứa chất chống oxy hoá, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, bột yến mạch còn cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng bổ sung, tránh tình trạng mệt mỏi. Ngoài ra, ăn bột yến mạch, đặc biệt vào buổi sáng, sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn từ đó giúp giảm lượng đồ ăn tiêu thụ trong ngày.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-thuc-pham-dot-chay-mo-thua-than-toc-giup-ban-so-huu-voc-dang-hoan-hao-a267119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan