+Aa-
    Zalo

    Cô gái 28 tuổi qua đời vì ung thư thận, trước khi qua đời cô nhắc ngừng làm 2 việc để sống khỏe

    (ĐS&PL) - Sau 3 năm chống chọi với căn bệnh, cô nàng được biết đến với cái tên Công chúa Feifei đã qua đời ở tuổi 28.

    Mới đây, cô nàng hotgirl xinh đẹp người Trung Quốc được biết đến với cái tên "Công chúa Feifei" với hơn 70.000 người hâm mộ đã qua đời khi mới 28 tuổi vì mắc ung thư thận.

    Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, FeiFei là một huấn luyện viên thể thao điện tử xuất sắc. Cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối và di căn xương khi mới 25 tuổi. Sau 3 năm chống chọi với căn bệnh, cô gái trẻ xinh đẹp đã qua đời ở tuổi 28.

    Trước đây, khi phát hiện ra mắc ung thư thận, FeiFei đã tiết lộ với người hâm mộ rằng vì tính chất công việc nên cô thường xuyên thức khuya, nhịn tiểu, lười uống nước và hay gọi đồ bên ngoài về ăn. Các thói quen này chính là một trong những yếu tố nguy cơ khiến cô mắc ung thư thận khi còn trẻ.

    co gai 28 tuoi qua doi vi ung thu than truoc khi qua doi co nhac ngung lam 2 viec de song khoe 1
    Hotgirl xinh đẹp người Trung Quốc được biết đến với cái tên "Công chúa Feifei" đã qua đời khi mới 28 tuổi vì mắc ung thư thận. Ảnh: Đời sống và Pháp luật

    Trước khi qua đời, FeiFei cũng đã nhắn nhủ với mọi người 2 điều: Hãy chú ý chăm sóc sức khỏe hơn và không nên thức khuya, ăn đồ bên ngoài thường xuyên giống như cô.

    Ung thư thận hay còn gọi là ung thư biểu mô tế bào thận (RCC) là một trong 10 loại ung thư phổ biến nhất ở cả nam và nữ. Nhưng các triệu chứng thường không xuất hiện cho đến giai đoạn sau hoặc cho đến khi khối u lớn. Ung thư thận thường được chẩn đoán ở những người trên 60 tuổi. Nó thường được tìm thấy một cách tình cờ trong các cuộc kiểm tra hình ảnh thông thường.

    Hầu hết các triệu chứng của ung thư thận liên quan đến chức năng thận và sự phát triển của khối u. Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư thận:

    Tiểu ra máu

    Tiểu ra máu là một triệu chứng phổ biến của ung thư thận, gặp phải ở khoảng 20% bệnh nhân. Máu có thể nhiều, lẫn trong nước tiểu và khiến nước tiểu chuyển màu hồng. Trong một số trường hợp, tình trạng tiểu ra máu không được nhìn thấy bằng mắt thường, chỉ có thể phát hiện khi quan sát dưới kính hiển vi, gọi là tiểu máu vi thể. Tình trạng tiểu ra máu mạn tính sẽ khiến bệnh nhân ung thư thận bị thiếu máu.

    Đau hoặc xuất hiện khối u ở mạn sườn

    Bệnh nhân ung thư thận có thể bị đau nhẹ hoặc đau nhói ở vùng mạn sườn, bao gồm lưng, hông và bụng. Nếu bị đau mạn sườn mà không do chấn thương, nhất là khi cơn đau kéo dài, bệnh nhân nên đến bệnh viện thăm khám vì đó đôi khi là biểu hiện của ung thư thận. Một số bệnh nhân cũng xuất hiện các khối u bất thường ở khu vực này.

    Đau lưng dưới

    Đau lưng thường gặp ở những người trên 40 tuổi. Điều này thường là do chấn thương cơ xương hoặc thoái hóa đĩa đệm. Khoảng 41% những người bị ung thư thận báo cáo bị đau lưng. Nhưng hầu hết mọi người không bị đau lưng cho đến khi ung thư ở giai đoạn sau. Cơn đau có thể từ đau âm ỉ đến đau nhói ở một bên sườn hoặc dưới xương sườn trên lưng.

    Loại đau liên quan đến ung thư thận có thể khác nhau. Một số người cho biết có áp lực thay vì đau nhức hoặc đau nhói. Đi khám bác sĩ nếu bạn có bất kỳ cơn đau đột ngột nào dai dẳng và kéo dài hơn một vài ngày.

    co gai 28 tuoi qua doi vi ung thu than truoc khi qua doi co nhac ngung lam 2 viec de song khoe 2
    Những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư thận.

    Sụt cân đột ngột, không rõ nguyên nhân

    Sụt cân đột ngột, không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư thận. Nếu một người bị giảm 5% trọng lượng cơ thể trở lên trong khoảng 6-12 tháng mà không phải do thay đổi chế độ ăn uống hoặc tập thể dục thì nên đến bệnh viện thăm khám ngay.

    Mệt mỏi, suy nhược

    Mệt mỏi là tình trạng thường gặp ở những bệnh nhân mắc ung thư thận. Mệt mỏi do ung thư không giống với mệt mỏi thông thường. Cảm giác mệt mỏi do ung thư thường rất sâu sắc và sẽ trở nên tệ hơn theo thời gian.

    Bệnh nhân cũng có thể gặp phải hội chứng suy mòn do ung thư, đặc trưng bởi tình trạng mệt mỏi, giảm cân, chán ăn và mất khối lượng cơ. Theo trang Verywellhealth (Mỹ), khoảng 30% bệnh nhân ung thư thận gặp phải hội chứng này.

    Giảm cân bất ngờ

    Khoảng 28% những người bị ung thư thận báo cáo giảm cân. Điều này thường xảy ra nhanh chóng, do khối u di căn sang các cơ quan khác. Bạn có thể đột nhiên mất hứng thú với việc ăn uống, ngay cả khi bạn không cố gắng giảm cân. Sự chán ăn này có thể góp phần làm giảm cân.

    Ăn không ngon

    Chán ăn, có hoặc không kèm theo suy mòn và sụt cân, có thể là một triệu chứng của ung thư thận. Bệnh nhân thường không cảm thấy đói hoặc cảm thấy no nhanh khi chỉ vừa ăn vài miếng.

    co gai 28 tuoi qua doi vi ung thu than truoc khi qua doi co nhac ngung lam 2 viec de song khoe 3
    Những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư thận.

    Sốt không rõ nguyên nhân

    Bệnh nhân ung thư thận có thể bị sốt liên tục hoặc sốt từng đợt mà không có dấu hiệu nhiễm trùng rõ rệt. Sốt không rõ nguyên nhân là một tình trạng cần được quan tâm, nhất là khi sốt kéo dài.

    Sưng ở mắt cá chân và chân

    Thận cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa lượng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể. Ung thư thận và các bệnh thận khác có thể cản trở quá trình này, dẫn đến tình trạng giữ nước, từ đó gây sưng phù ở bàn chân, mắt cá chân và cẳng chân.

    Đỏ da

    Tình trạng da ở mặt, cổ hoặc tứ chi trở nên đỏ, kèm theo cảm giác nóng, bỏng rát là một triệu chứng của ung thư thận. Khi xuất hiện tình trạng này, bệnh nhân nên đến bệnh viện ngay lập tức.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-28-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-than-truoc-khi-qua-doi-co-nhac-ngung-lam-2-viec-de-song-khoe-a612191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những mẹo ăn uống tránh hại thận dịp Tết Nguyên đán

    Những mẹo ăn uống tránh hại thận dịp Tết Nguyên đán

    Thận là một trong những cơ quan đóng vai trò quan trọng trong hầu hết hoạt động của cơ thể. Một số bí quyết ăn uống khi tiệc tùng có thể giúp bạn phòng tránh những nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe, đặc biệt là người đang mắc bệnh thận.