+Aa-
    Zalo

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bill Gates, cha đẻ của tập đoàn khổng lồ Microsoft, vẫn đứng đầu trong dách sách 10 tỷ phú tự lập nghiệp giàu có nhất thế giới với số tài sản lên tới 72 tỷ USD.

    (ĐSPL) – Bill Gates, cha đẻ của tập đoàn khổng lồ Microsoft, vẫn đứng đầu trong dách sách 10 tỷ phú tự lập nghiệp giàu có nhất thế giới với số tài sản lên tới 72 tỷ USD.

    1. Bill Gates

    Tài sản ròng: 72 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Với khối tài sản khổng lồ, Bill Gates được công nhận là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất của thế giới.

    Trên thực tế, trong 20 năm qua, Bill Gates luôn lọt vào trong danh sách 15 người giàu nhất thế giới. Mặc dù chưa tốt nghiệp đại học nhưng ông đã gặt hái nhiều thành công trên con đường lập nghiệp khi trở thành nhà sáng lập của tập đoàn Microsoft.

    Hiện tại, Bill Gates cùng 6 tỷ phú khác đầu tư 335 triệu USD trong việc cam kết loại trừ bệnh bại liệt. Cùng với Buffet và hơn 100 người khác, Bill Gates đã ký hợp đồng để tặng ít nhất một nửa tài sản của mình làm từ thiện. 

    2. Warren Buffett

    Tài sản ròng: 58,5 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Cùng với danh hiệu tỷ phú thứ 2 thế giới, Warren Buffett còn là một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Ông là một nhà đầu tư thông minh.

    Theo tin tức từ trang web www.Warrenbuffet.com của ông, được biết, ngay từ thời trung học, ông đã cùng với một người bạn bắt đầu công việc kinh doanh.

    Ban đầu, ông và người bạn của mình đã đầu tư mua một máy trò chơi lăn bi (pinball) và đặt nó ở một tiệm cắt tóc. Nhờ kinh doanh thuận lợi, họ đã đầu tư mua 8 máy đặt tại các cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên, một thời gian sau, ông bán doanh nghiệp và sử dụng toàn bộ số tiền đó mua cổ phiếu và bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ.

    Ở độ tuổi 26, ông đã kiếm được 174.000 USD (tương đương 1,4 triệu USD hiện nay). Mặc dù là một trong những người giàu nhất thế giới, ông vẫn sống trong ngôi nhà được mua vào năm 1957 với giá 31.500 USD.

    3. Larry Ellison

    Tài sản ròng: 41 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Larry Ellison là thành viên của một gia đình Do Thái hạng trung lưu. Khi ông 9 tháng tuổi, mẹ ông đã gửi ông cho cô và chú nuôi dưỡng. Từ đó, ông được cha mẹ nuôi (cô và chú) chăm sóc và dạy dỗ.

    Sau cái chết của mẹ nuôi, ông rời trường đại học và chuyển đến miền Bắc California, nơi ông bắt đầu làm việc cho Tổng công ty Ampex. Ellison từng làm việc cho một cơ sở dữ liệu ở Cục tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) mà ông đặt tên là Oracle.

    Ellison đã nhận được hàng triệu USD tiền thưởng nhờ việc sản xuất ra sản phẩm tốt tại tập đoàn Oracle. Sở thích của Ellison là thu thập các ngôi nhà trên bãi biển Malibu Carbon và mua lại đảo Lanai ở Hawaii (trong đó ông sở hữu tới 98\%). 

    4. Michael Bloomberg

    Tài sản ròng: 31 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Michael Bloomberg là người giàu có nhất trên thế giới, đồng thời là người giàu thứ 10 nước Mỹ. Cựu thị trưởng này tốt nghiệp bằng Cử nhân Khoa học kỹ thuật điện ở trường Johns Hopkins và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở trường đại học Harvard.

    Bloomberg bắt đầu kinh doanh với Salomon Brothers, một ngân hàng đầu tư Phố Wall. Khi bị sa thải, ông được trả 10 triệu USD. Với số tiền đó, ông đã tự thành lập công ty riêng.

    Cuối cùng, ông rời vị trí Giám đốc điều hành để theo đuổi sự nghiệp chính trị và trở thành thị trưởng của thành phố New York.

    Hiện tại, ông không còn giữ chức vụ thị trưởng thành phố mà chuyển sang người lập kế hoạch từ thiện và chính trị, bao gồm các chương trình chống súng đạn ở Mỹ và kế hoạch giúp các nhà báo trong lĩnh vực kinh doanh xe lửa ở châu Phi.

    Ông cũng cam kết với Quỹ từ thiện Gates Foundation đầu tư 100 triệu USD để loại bỏ bệnh bại liệt. Tính đến nay, số tiền mà ông từ thiện đã lên tới 2,4 tỷ USD. 

    5. Sheldon Adelson

    Tài sản ròng: 28,5 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Sheldon Adelson được biết đến là một ông trùm sòng bạc nổi tiếng. Adelson lớn lên ở Boston (Hoa Kỳ).

    Cha của ông làm nghề lái taxi và mẹ làm trong một cửa hàng dệt kim. Năm 12 tuổi, ông mượn 200 USD từ người chú của mình để bán báo. Đến năm 16 tuổi, ông kinh doanh máy bán kẹo tự động.

    Ông học tại trường Đại học Thành phố New York, nhưng sau đó bỏ học. Từ đó, ông tiếp tục với các doanh nghiệp nhỏ, kinh doanh các dụng cụ vệ sinh, bình phun hóa chất để làm sạch kính chắn gió xe hơi và xe bus. Ông sớm trở thành triệu phú, nhưng cũng đã bị mất toàn bộ tài sản 2 lần.

    Adelson đã tự thành lập hơn 50 doanh nghiệp, chủ yếu là kinh doanh casino. Cổ phiếu của ông trên sàn Sands Las Vegas có giá trị hơn tất cả các sòng bạc khác của Mỹ. Nhờ đó, năm 2007, ông lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới. Trong năm 2013, theo ước tính, mỗi ngày ông kiếm được trung bình 32 triệu USD. 

    6. Jeff Bezos

    Tài sản ròng: 27,2 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Jeff Bezos, cha đẻ của mạng Amazon.com, được xem là một trong những nhân vật “liều lĩnh nhất” giới công nghệ thông tin. Ngay từ nhỏ, Jeff Bezos đã thiếu tình cảm của người cha khi cha mẹ ông ly hôn.

    Sau đó, mẹ ông đi bước nữa. Trong mùa hè, ông đã dành toàn bộ thời gian tại trang trại của ông nội ở Texas. Mặc dù còn là một đứa trẻ nhưng ông đã cho thấy khả năng tuyệt vời với khoa học và công nghệ. Ông học tại trường Đại học Princeton với ý định nghiên cứu vật lý nhưng sau đó chuyển sang kỹ thuật điện và khoa học máy tính. Năm 1994, ông thành lập công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon.com đóng tại Hoa Kỳ. 

    7. Larry Page

    Tài sản ròng: 24,9 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Larry Page là một trong những nhà đồng sáng lập Google, con trai của một nhà khoa học máy tính.

    Larry Page theo đuổi sự nghiệp của cha mình và nhận được bằng tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Trong thời gian làm luận án, ông cùng với đồng nghiệp của mình, Sergey Brin, thực hiện dự án có tên là "BackRub", bước khởi đầu cho trang tìm kiếm World Wide Web. 

    8. Sergey Brin

    Tài sản ròng: 24,4 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Sergey Brin, nhà đồng sáng lập của Google, cùng gia đình di cư từ Nga sang Hoa Kỳ khi ông 6 tuổi. Tuy nhiên, gia đình gốc Do Thái của ông thường phải đối mặt với sự kỳ thị của mọi người.

    Brin tốt nghiệp Đại học Stanford với bằng tiến sĩ khoa học máy tính. Trong quá trình nghiên cứu, ông đã hợp tác với đồng nghiệp nghiên cứu sinh, Larry Page, và thành lập công ty Google.

    Sergey đã xin rút ra khỏi vị trí chính trong Google. Hiện tại, ông chịu trách nhiệm kiểm soát của các bộ phận Google X bí mật, chuyên tập trung vào các dự án mang tính đột phá như Google Glass và ô tô không người lái. 

    9. Carl Icahn

    Tài sản ròng: 20,3 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    Carl Icahn là một doanh nhân thành công ở Mỹ, nhà đầu tư, cổ đông lớn của doanh nghiệp Icahn.

    Ông xuất thân từ một gia đình không có truyền thống làm kinh doanh. Cha ông là một ca sĩ hát nhạc opera, sau đó trở thành thầy giáo. Mẹ ông cũng là một giáo viên trung học.

    Carl tốt nghiệp trường Princeton với bằng Cử nhân Nghệ thuật trong ngành triết học. Năm 1961, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình như một nhà môi giới chứng khoán ở phố Wall (Mỹ).

    Trong vòng 7 năm, ông đã thành lập công ty Icahn & Company. Đến năm 1978, ông bắt đầu kiểm soát các công ty cá nhân.

    Ông giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các công ty như Texaco, Western Union, Viacom, Marvel Comics, Revlon, Blockbuster, Time Warner và Herbalife. Theo đánh giá của tạp chí Forbes, ông hiện là người giàu nhất phố Wall.

    10. George Soros

    Tài sản ròng: 20 tỷ USD

    10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

    George Soros sinh ra tại Budapest, Hungary. Gia đình mẹ ông sở hữu một cửa hàng lụa nổi tiếng. Cha của ông là một tù binh trong Thế chiến thứ II, đồng thời là một luật sư.

    Ông từng làm việc như một người phục vụ đường sắt và nhân viên chạy bàn. Khi được hỏi làm thế nào để từ một người nhập cư ông có thể trở thành một nhà kinh doanh, ông trả lời rằng ông đã viết thư cho tất cả các giám đốc điều hành trong mỗi ngân hàng ở London cho đến khi ông nhận được công việc trong một ngân hàng thương mại.

    Sau khi lấy được bằng Tiến sĩ triết học, ông chuyển đến thành phố New York và thành lập quỹ Quantum. Kể từ khi thành lập vào năm 1973, quỹ này đã tạo ra khoảng 40 triệu USD và trở thành quỹ đầu tư thành công nhất trong lịch sử.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-ty-phu-tu-than-giau-co-nhat-nam-2014-a35177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan