+Aa-
    Zalo

    12 kẻ âm mưu tấn công Brussels bị Cảnh sát Bỉ "tóm gọn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 12 đối tượng bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công Brussels vào cuối tuần này đã bị Cảnh sát Bỉ bắt giữ vào tối 17/6.

    (ĐSPL) -  12 đối tượng bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công Brussels vào cuối tuần này đã bị Cảnh sát Bỉ bắt giữ vào tối 17/6.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 18/6, Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ cho hay, trong cuộc khám xét 40 căn hộ trên khắp đất nước suốt đêm 17/6, cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi phạm với cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố Brussels vào cuối tuần khi đội tuyển nước này có trận đấu tại Euro 2016 đang diễn ra ở Pháp.

    Báo này dẫn nguồn tin từ Reuters: “Trong cuộc điều tra hình sự liên quan tới khủng bố, cảnh sát đã thẩm vấn 40 người. 12 người trong số đó đã bị bắt. Tòa án sẽ tiếp tục điều tra để quyết định có giam giữ các đối tượng này sau hôm 18/6 không".

    Cảnh sát Bỉ. Ảnh: WSJ.

    Tin tức trên báo Giao thông, trước đó vào ngày 15/6, cảnh sát đã nhận được cảnh báo rằng một nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo cực đoan đã rời Syria, lên đường tới Châu Âu để tiến hành tấn công Bỉ và Pháp.

    Ngày 17/6, cảnh sát đã bắt giam người đàn ông tên Youssef EA, công dân Bỉ, bị cáo buộc có liên quan tới vụ đánh bom Brussels hồi tháng 3 vừa qua, cướp đi sinh mạng của hơn 32 người dân.

    Hiện, Châu Âu đang trong tình trạng báo động khủng bố cao, đặc biệt là ở Pháp với sự diễn ra của Giải bóng đá Euro 2016. Paris đã từng chịu vô vàn đau thương sau vụ đánh bom tự sát của chiến binh Hồi giáo vào tháng 11/2015 khiến hơn 130 người thiệt mạng.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]CGLMJQ07De[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-ke-am-muu-tan-cong-brussels-bi-canh-sat-bi-tom-gon-a135838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan