+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 khách hàng bị mất hơn 86 tỷ đồng tại MSB: Bắt nữ Giám đốc chi nhánh Thanh Xuân

    (ĐS&PL) - Bước đầu cơ quan điều tra xác định bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Thanh Xuân (MSB chi nhánh Thanh Xuân) đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

    Chiều 28/3, tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP. Hà Nội tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội thông tin vụ việc khách hàng tố “bốc hơi" 58 tỷ đồng tại MSB (Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam).

    Ông Tùng cho biết ngày 10/10/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã tiếp nhận tin báo của Ngân hàng MSB về việc phát hiện nhân viên ngân hàng trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    vu 2 khach hang bi mat hon 86 ty dong tai msb bat nu giam doc chi nhanh thanh xuan
    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội phát biểu tại cuộc họp báo.

    Theo đó, thông tin tố cáo bà Bùi Thị Hoài Anh (SN 1984, trú tại chung cư 390 Bồ Đề, Long Biên) là Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng với số tiền 165 tỷ đồng.

    Căn cứ kết quả điều tra ngày 18/10/2023, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạn của 8 bị hại, với số tiền 338 tỷ đồng.

    "Công an đã áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản để trả cho bị hại. Bước đầu xác định không có đồng phạm và công an đang khai thác, mở rộng tiếp. Đến nay, chưa có bị hại nào đến trình báo ngoài 8 bị hại trên đến trình báo", ông Tùng thông tin.

    Trước đó, trao đổi với báo chí, bà N.T.L. (Hà Nội) cho biết số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng MSB bỗng dưng biến mất.

    Theo đó, bà N.T.L. bắt đầu gửi tiền vào ngân hàng MSB từ ngày 30/3/2021. Đến 26/9/2023, tổng cộng số tiền gửi là 58.650.00.000 đồng. Đến đầu tháng 10/2023, bà L. được cơ quan Công an TP Hà Nội mời lên làm việc và thông báo số tiền trong MSB không còn. Số dư tài khoản của bà L. đến ngày 23/10/2023 chỉ là 93.640 đồng. Bà N.T.L. cũng khẳng định không hề rút tiền, không ủy quyền cho ai cũng như không ký khống bất cứ giấy tờ nào.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-khach-hang-bi-mat-hon-86-ty-dong-tai-msb-bat-nu-giam-doc-chi-nhanh-thanh-xuan-a616265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng MSB đang kinh doanh thế nào?

    Ngân hàng MSB đang kinh doanh thế nào?

    Hiện Chủ tịch HĐQT MSB là doanh nhân Trần Anh Tuấn. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) ghi nhận thu nhập lãi thuần đạt 2.437 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.