+Aa-
    Zalo

    135 tháng tù cho nhóm giang hồ đòi nợ kiểu "xã hội đen"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhằm tạo áp lực cho gia đình con nợ, nhóm thanh niên ở tỉnh Gia Lai kéo xuống Bình Định đã giở thói côn đồ để "ép" trả nợ.

    (ĐSPL) - Nhằm tạo áp lực cho gia đình con nợ, nhóm thanh niên ở tỉnh Gia Lai kéo xuống Bình Định đã giở thói côn đồ để "ép" trả nợ.

    Theo tin từ báo Người lao động, sau 2 ngày nghị án, sáng 23/11, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã tuyên phạt 7 bị cáo về các tội “Cưỡng đoạt tài sản”, “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích” tổng cộng 135 tháng tù.

    Trong đó, các bị cáo Lê Minh Hải (26 tuổi) bị 36 tháng tù, Nguyễn Bảo Đức (27 tuổi) bị 12 tháng tù, Nguyễn Tuấn Vũ (23 tuổi) bị 18 tháng tù, Vương Tuấn Hùng (20 tuổi) bị 18 tháng tù, Đàm Như Huyền (23 tuổi) bị 21 tháng tù, Nguyễn Thái Nguyên (27 tuổi, cùng ngụ tỉnh Gia Lai) bị 21 tháng tù về 2 tội “Cưỡng đoạt tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật”; Nguyễn Thành Tân (25 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) bị 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Trước đó, Huyền bị TAND thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai phạt 6 tháng tù giam về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” nên tổng hợp hình phạt là 27 tháng tù.

    Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: NLĐ

    Trước đó, báo Bình Định đưa tin, thông qua giới thiệu của Đàm Như Huyền, vào tháng 12/2014, Lê Minh Hải cá độ bóng đá qua mạng internet với anh Huỳnh Ngọc T.(22 tuổi; ngụ huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Vì vậy, anh T. nợ Hải 54 triệu đồng tiền cá độ bóng đá.

    Khoảng 20h ngày 29/12/2014, nhóm côn đồ đã gọi điện để "ép bằng được anh T. trả nợ.

    Sáng 30/12/2014, sau khi  buộc T. gọi điện thoại cho mẹ và được biết vẫn chưa có tiền trả nợ nên chúng đưa T. lên canh giữ tại nhà của Lê Minh Hải và tiếp tục gọi điện thoại bảo bà L (mẹ T) mang tiền lên trả nợ mới thả T. về.

    Khoảng 22giờ ngày 31/12/2014, bà L. cùng cậu ruột của T. là Lê Hữu H. mang 1 triệu đồng và 5 chỉ vàng 24k lên thị xã An Khê đưa cho Huyền. Trước khi cho T. về, Huyền bảo bà L. ngày 5/1/2015 phải chuẩn bị 38 triệu đồng để bọn chúng đến nhà lấy, nếu không T. sẽ không được yên thân.

    Trưa ngày 5/1, sau khi điện thoại cho T, Huyền cùng đồng bọn đi ô tô từ Gia Lai xuống quán cà phê Gia Bảo (thôn Phong Tấn, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) để đòi nợ nhưng không được nên đã buộc Trọng gọi điện cho mẹ bảo đưa sổ đỏ để mang đi cầm lấy tiền trả cho chúng. Và trong lúc Huyền cùng đồng bọn đang thực hiện hành vi trên thì bị Công an bắt giữ.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]y0XmacYuZB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/135-thang-tu-cho-nhom-giang-ho-doi-no-kieu-xa-hoi-den-a120970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.