+Aa-
    Zalo

    15 con mèo cưng rơi tự do từ tầng 16 chung cư, cảnh sát tìm ra sự thật phía sau

    (ĐS&PL) - 15 con mèo cưng rơi từ tầng 16 xuống đất chết thảm khiến nhiều người chứng kiến cảnh tượng không khỏi bàng hoàng.

    Cụ thể, sự việc đau lòng xảy ra ở khu Hà Bắc, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

    Nhiều người đã không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến cảnh 15 chú mèo rơi tự do từ tầng 16 và chết.

    Được biết, những con mèo trên đều được nuôi như thú cưng, không phải động vật hoang dã. Xót thương những con vật đáng yêu chết thảm, nghi ngờ có kẻ tàn nhẫn vứt chúng từ trên cao xuống, một số người cáo cảnh sát, đề nghị điều tra hành vi ngược đãi động vật. 

    Ngay sau đó cảnh sát cũng đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra nguyên nhân dẫn đến “trận mưa mèo” của chung cư nói trên.

    Theo tiết lộ từ cảnh sát khu Hà Bắc, gia đình ở tầng 16 nuôi đến gần 30 con mèo. Vì có việc, chủ của đàn mèo không ở nhà trong thời gian dài nên đã nhờ người thân chăm sóc.

    nguyen nhan khien 15 con meo roi tu tang 16 xuong dat chet tham
    15 con mèo cưng rơi từ tầng 16 xuống đất chết thảm. Ảnh: Sina

    Người này không thể kiểm soát được đàn mèo nên hôm đó phải gọi điện nhờ lực lượng cứu hỏa đến giúp để bắt chúng lại. Trong lúc cố gắng trốn chạy, tránh né để không bị bắt vào chuồng, một số con mèo cuống lên nhảy xuống từ cửa sổ bếp chưa được đóng kín, tạo thành bi kịch. Không có ai ra tay tàn nhẫn ném mèo từ trên cao xuống. 

    Sau đó, lực lượng cứu hỏa cũng xác nhận, họ có đến hiện trường sau khi được đề nghị giúp đỡ. Đàn mèo quá đông, vị trí lại phân tán nên họ gặp nhiều khó khăn trong việc xua chúng vào lồng. Trong quá trình đó một số con do hoảng sợ đã nhảy vọt qua cửa sổ. 

    Theo một tình nguyện viên của Hiệp hội Bảo vệ động vật địa phương, khu chung cư xảy ra vụ tai nạn có nhiều người già và trẻ nhỏ. Những người chứng kiến đàn mèo rơi xuống chết thảm đều rất ám ảnh. Vì vậy, mọi người nên có ý thức và trách nhiệm hơn khi nuôi thú cưng để đảm bảo cho chúng một cuộc sống an lành.

    Những điều cần lưu ý khi nuôi mèo ở chung cư:

    Không để mèo tự do ra ban công

    Đa phần mèo đều cảm thấy hạnh phúc khi sống trong một ngôi nhà hoặc căn hộ nhỏ (tương đối), miễn là có nguồn hơi ấm và có cửa sổ để chúng có thể ngắm nhìn thế giới. Hầu hết mèo cũng thích khám phá ngoài trời. Mèo thích ngồi trên bệ cửa sổ, và bạn có thể làm cho “hoàng thượng” của mình cảm thấy vui hơn nữa bằng cách kê một chiếc giường ở bệ cửa sổ. Mèo con sẽ nhìn ra ngoài trời quan sát chim hoặc dòng người bên dưới hàng giờ liền, nhưng chỉ khi nó an toàn.

    Khi đã nuôi mèo ở chung cư thì bạn không thể để chúng có thể tùy tiện chạy nhảy ở những nơi nguy hiểm, bạn không thể để bé tự do ra ngoài ban công khi đang sống ở tầng 10 chung cư được. Chỉ cần nghe thấy tiếng chim hót thôi là bé sẽ tò mò và lẻn ra ngoài. Vì thế, hãy luôn luôn đóng cửa ban công và cửa sổ khi bạn không ở nhà, rào chắn ban công thật kỹ và thường xuyên để mắt đến bé, nhằm không để xảy ra trường hợp xấu nhất.

    Hiểu rõ mọi ngóc ngách trong nhà, kể cả nơi chật hẹp nhất

    Như đã nói, mèo rất thích khám phá, và đặc biệt khi không được tự do ra ngoài, chúng sẽ tìm tòi khắp mọi nơi trong nhà mà có khi chỉ để… tìm chỗ ngủ. Cơ thể của mèo giống như một loại “chất lỏng” vậy. Mèo có thể ngủ ở bất cứ đâu miễn là nơi đó vừa vặn với cơ thể của chúng. Tuy nhiên, một số trường hợp chúng vào được nhưng lại không ra được. Vì thế, nếu bỗng nhiên bạn không thấy “hoàng thượng” của mình đâu, hãy tìm khắp các ngóc ngách trong nhà, kể cả những nơi mà bạn nghĩ rằng chúng không thể chui vào được.

    Thường xuyên cắt tỉa lông cho mèo

    Mèo rụng lông rất nhiều, đặc biệt vào thời điểm giao mùa. Nếu bạn đang ở một căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc lông mèo bám lên tất cả mọi đồ dùng trong nhà sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí có thể gây bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nếu bạn có tiền sử dị ứng với lông chó, mèo hay nhà bạn đang có trẻ sơ sinh, hãy cẩn trọng về vấn đề lông mèo bay tứ tung trong nhà nhé.

    Hãy chải lông mèo thường xuyên, vừa hạn chế việc rụng lông, vừa giảm bụi bẩn, bết dính trên người mà cũng vừa giúp bé lưu thông máu. Đồng thời, hãy đến các cơ sở spa dành cho thú cưng để được tư vấn cắt tỉa lông định kỳ để cơ thể bé tải nhiệt tốt hơn.

    Tiếng kêu của chúng có thể làm phiền đến hàng xóm

    Tiếng kêu của mèo nhìn chung không ồn ào như chó, nhưng vẫn đủ để đánh thức giấc ngủ của hàng xóm nếu tòa chung cư của bạn không hỗ trợ cách âm (bạn cũng nên sẵn sàng khi mèo của bạn đánh thức bạn vào ban đêm). Đặc biệt những chú mèo con có rất nhiều năng lượng nên chúng không thường nằm dài lên ghế mà ngủ như mèo trưởng thành mà sẽ rất ồn ào. Đây là vấn đề rất nhức nhối mà người nuôi mèo ở chung cư cần phải đặc biệt quan tâm. Trong trường hợp này bạn nên nhận nuôi một “hoàng thượng” trưởng thành sẽ an toàn hơn.

    Mang theo túi hốt chất thải khi dắt mèo đi dạo

    Đôi lúc, mèo cũng cần phơi nắng hay ra ngoài trời để thỏa mãn tính tò mò của chúng. Khi dắt mèo xuống khu vực sinh hoạt chung thì bạn phải đảm bảo vệ sinh nơi công cộng. Vì vậy, để đề phòng trường hợp mèo của bạn đi bậy ra sân, hãy chuẩn bị sẵn túi hốt chất thải nhé.

    Nếu có thể, bạn hãy huấn luyện cho “boss” thói quen đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ nhằm giữ vệ sinh chung ở nơi công cộng đồng thời cũng tạo thiện cảm cho những người cùng sống trong chung cư.

    Cho mèo vào balo chuyên dụng khi đi thang máy

    Diện tích của thang máy rất nhỏ nhưng lại có rất nhiều người sử dụng trong cùng một thời điểm. Khi đó, bé mèo của bạn có thể bị hoảng và cào hoặc cắn những người xung quanh, và sẽ rất nguy hiểm nếu có trẻ em trong thang máy vì tính tò mò của các em đôi khi khiến mèo cảm thấy khó chịu. Để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, bạn nên cho “hoàng thượng” vào balo chuyên dụng khi đi thang máy nhé.

    Nuôi mèo ở chung cư có đôi chút khó khăn nhưng dù thế nào chúng từ lâu đã là những thành viên không thể thiếu trong các hộ gia đình. Không phải tự nhiên mà nhiều người lại nhận nuôi những “cậu ấm cô chiêu” đôi khi mang lại không ít phiền phức này, bởi vì chúng là “liều thuốc” giúp cải thiện đời sống tinh thần của con người, hãy tưởng tượng việc bạn trở về nhà sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, chúng chạy đến ôm chân chúng ta, ngay lập tức mọi căng thẳng muộn phiền đều biến mất. Đó là lý do mà nhiều người luôn muốn nhận nuôi các bé dù cho điều kiện ở các căn hộ chung cư có hơi phức tạp.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-con-meo-cung-roi-tu-do-tu-tang-16-chung-cu-canh-sat-tim-ra-su-that-phia-sau-a584636.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan