+Aa-
    Zalo

    18 năm tù cho kẻ giết người chỉ vì "nhìn đểu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau những lời to tiếng cãi vã nhau trên đường chỉ vì nghĩ người đối diện “nhìn đểu” mình, cứ thế mâu thuẫn bé xé to ra và đã có án mạng xảy ra sau cú đấm.

    (ĐSPL) - Sau những lời to tiếng cãi vã nhau trên đường chỉ vì nghĩ người đối diện “nhìn đểu” mình, cứ thế mâu thuẫn bé xé to ra và đã có án mạng xảy ra sau cú đấm.

    “Nhìn đểu” ra mâu thuẫn

    Ngày 23-4 tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án Nguyễn Văn Hành (21 tuổi ngụ Đồng Nai) “giết người” ra xét xử sơ thẩm lưu động tại ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, tuyên phạt bị cáo Hành 18 năm tù về tội “giết người”, và yêu cầu bị cáo tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại thêm 69,4 triệu đồng. Còn đồng phạm của Hành là Minh và Luân do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên đã lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng, riêng Luân đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Theo bản cáo trạng cho biết, khoảng 17h ngày 26/7/2013 tại ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, trong lúc lưu thông trên đường liên ấp, Hành đã xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ với anh Trương Ngọc Đình khi hai bên đi xe ngược chiều nhau. Anh Đình cho rằng Hành đã nhìn đểu mình nên đã dùng lời lẽ thô tục để chửi Hành. Sau đó Hành trở về lò mổ bò, nơi Hành làm việc, lấy hai con dao mũi nhọn thường ngày dùng mổ bò, mỗi dao dao dài hơn 20cm rồi nhờ Bùi Công Minh(Sn 1999), kéo theo Luân(Sn 2004) để đi tìm anh Đình để trả thù.

    18 năm tù cho kẻ giết người vì nhìn đểu
    Bị cáo Nguyễn Văn Hành đang đứng trước tòa.

    Hành, Minh và Luân đi tìm Đình, khi đi đường bỗng nhiên gặp Đình đang đứng cùng bạn tại ấp Ngũ Phúc nên Hành bảo Minh dừng xe xuống gặp Đình, Hành hỏi Đình “Lúc nãy mày chửi gì tao vậy”, Đình không trả lời và dùng tay đấm thẳng vào mắt trái Hành. Do quá tức giận nên Hành đã lao vào dùng dao nhọn đâm liên tiếp ba nhát vào người Đình, đâm Đình xong cả bọn Hành nháo nhào kéo nhau bỏ chạy còn Đình được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Hành được gia đình đưa ra đầu thú.

    Nỗi đau người ở lại

    Phiên tòa diễn ra với đông đảo hàng trăm bà con ở khu vực lân cận đến xem phiên xử bỏi vụ án này trước đó cũng khá được bà con quan tâm và chờ ngày tên giết người bị đưa ra xử. Anh trai của Hành là anh Trương Ngọc Đoàn đã có lời đề nghị đến HĐXX là cứ xử Hành theo luật pháp, kẻ giết người không thể tha thứ.

    Dường như nỗi đau mất con, nỗi đau mất em của gia đình bị hại là quá lớn, đó cũng là cú sốc tinh thần nặng nề cho cả gia đình anh Đình. “Tui đang làm ở Vũng Tàu có người báo em tui bị tai nạn, nghĩ là bị xe đụng, tui bỏ hết việc lao thẳng lên đây, ai ngờ em đã mất, mới biết em bị người ta giết chết. Nó là đứa ngoan ngoãn siêng năng, có người yêu, tính cuối năm cưới nhau, ai ngờ,…” tiếng nói ngắt quãng trong tiếng nấc của anh Đoàn (anh trai Đình). Bao nhiêu sự xôn xao, ghế ngồi đều chật kín, bên các khung cửa sổ cũng có khá nhiều người dân đến cố nhón chân, mắt hướng về kẻ giết người, để nhìn rõ hình ảnh tên “mổ bò” giám ra tay sát hại người, đâu đó còn có tiếng xôn xao “Đẹp trai, thư sinh vậy mà cũng giết người, nhìn mặt mũi sáng rạng, hiền lành, vậy mà...”, mỗi người một ý kiến, một suy nghĩ nhưng chủ đề họ hướng đến vẫn là tên giết người đang đứng ở kia.

    18 năm tù cho kẻ giết người vì nhìn đểu
    Anh trai nạn nhân yêu cầu Tòa án xử đúng pháp luật.

    Còn về phần Hành, hắn có vẻ chai sạn, gương mặt không chút biểu cảm khi đứng trước vành móng ngựa, nhưng có một điều rằng, hắn có vẻ thấy có lỗi với mẹ hắn, khi hắn ngước nhìn mẹ, thấy những vết chân chim hằn lên mắt mẹ Hành và đôi mắt thâm quầng vì khóc nên hắn có vẻ khựng lại, mắt đỏ hoe và vội quay mặt đi chỗ khác. Có lẽ, lỗi lầm hắn gây ra là quá lớn cho gia đình bởi sinh ra trong một gia đình gia giáo, có ông ngoại là Liệt sĩ.

    Có không ít những thanh niên mới lớn, chỉ vì một phút nông nổi, nghe người này bàn ra, người kia bàn vào, không làm chủ được bản thân, gây ra họa lớn làm ảnh hưởng đến chính mình cũng như những người thân của mình. Giờ đây với 18 năm sau thanh sắt trại giam, hắn có nghiệm ra được điều gì, có hiểu được nỗi đau mà mẹ hắn đang ghánh chịu cũng như nỗi đau mất con của gia đình nạn nhân hay không. Nhưng tương lai của chàng trai 21 tuổi này phía trước là màn đêm u tối, chính Hành đã cướp đi tương lai, cướp đi hạnh phúc của chính bản thân cũng như tước đoạt mạng sống của Đình.

    Rồi đây, gia đình Đình cùng người vợ sắp cưới sẽ ra sao khi Đình sắp cưới bị đâm chết, Hành đẩy bản thân và mọi người vào một bi kịch. Tiếng xe bịt bùng xa dần, nhỏ dần, cũng đưa Hành về với những ngày tháng suy ngẫm, cũng chấm hết ước mơ của chàng trai trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-nam-tu-cho-ke-giet-nguoi-chi-vi-nhin-deu-a30484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan