+Aa-
    Zalo

    2 sân bay của Việt Nam lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Sau nhiều nỗ lực, sân bay Nội Bài và sân bay Đà Nẵng là đại diện của Việt Nam lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

    Theo báo Dân Trí, Sân bay quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố cùng tên vừa được công ty tư vấn hàng không Skytrax có trụ sở tại Vương quốc Anh đưa vào danh sách Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2024.

    Toàn cảnh sân bay Nội Bài. Ảnh: VietNamNet

    Toàn cảnh sân bay Nội Bài. Ảnh: VietNamNet

    Theo danh sách, sân bay Nội Bài đứng vị trí 96, tăng 31 bậc so với năm 2023. Trong khi đó, sân bay Đà Nẵng ở vị trí thứ 94, cũng thăng hạng so với vị trí thứ 111 của năm ngoái.

    Kết quả này không chỉ giúp 2 đại diện đến từ Việt Nam lọt trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, thậm chí còn vượt qua các sân bay của Mỹ, Trung Quốc và Đức, lần lượt ở vị trí từ 97 đến 100.

    Được biết, Skytrax World Airport Awards 2024 được coi như "giải Oscars" của ngành hàng không. Giải thưởng được bắt đầu từ năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng tại sân bay toàn cầu lần đầu tiên. Năm nay, sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar được vinh danh là điểm đến tốt nhất thế giới.

    Trong bảng xếp hạng có nhiều sự xuất hiện của các sân bay châu Á, chiếm 7 vị trí trong số 20 sân bay hàng đầu do Skytrax công bố. Nhật Bản xuất hiện nhiều sân bay lọt vào danh sách xếp hạng năm nay. Tiêu biểu là hai sân bay ở Tokyo gồm Haneda (HND) và Narita (NRT) đều lọt vào top 10, Thời báo Ngân Hàng thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/2-san-bay-cua-viet-nam-lot-top-100-san-bay-tot-nhat-the-gioi-a415474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan