+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thêm nhiều tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, Đội QLTT phát hiện các cửa hàng này có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn...

    Tạp chí điện tử Tri thức đưa tin, ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết thực hiện công tác kiểm tra kiểm soát thị trường vàng, Cục QLTT TP đã thường xuyên chỉ đạo các Đội QLTT thực hiện nghiêm biện pháp nghiệp vụ giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng.

    Cụ thể, trong tuần qua, tại địa bàn TP Thủ Đức, Đội QLTT số 9 đã thực hiện kiểm tra 5 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng.

    Kết quả, đoàn kiểm tra phát hiện các điểm kinh doanh này đang kinh doanh vàng trang sức gồm: Nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền các loại nhưng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định.

    Tổng trị giá hàng hóa gần 234 triệu đồng, đội đã lập biên bản tạm giữ để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

    Cục QLTT TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Tin Tức

    Cục QLTT TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Tin Tức

    Tại huyện Hóc Môn, Đội Quản lý thị trường số 18 cũng phối hợp với Công an xã Đông Thạnh kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp, phát hiện và tạm giữ số trang sức không có nhãn hàng hóa, không ghi xuất xứ, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, không rõ chất lượng, tổng trị giá hơn 49 triệu đồng.

    Như vậy, tính từ ngày 9/4 đến nay, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra, phát hiện 9 điểm kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố có sai phạm. Số nữ trang bị tạm giữ có giá trị gần 500 triệu đồng.

    Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xây dựng và triển khai có hiệu quả Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng năm 2024.

    Đồng thời, đơn vị tăng cường quản lý địa bàn, phối hợp với Công an, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng thuộc đối tượng giám sát theo quy định, để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, nhất là các hành vi buôn lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả mạo nhãn hiệu…, theo VTC News.

    Trước đó, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bất ngờ đóng cửa trong bối cảnh cơ quan quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, nguồn gốc hàng hóa.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Quang Huy, phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM, đã yêu cầu các đội quản lý thị trường thực hiện nghiêm biện pháp nghiệp vụ giám sát chặt chẽ các nơi có liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng, đặc biệt là những trường hợp phải giám sát theo quy định.

    Mục tiêu nhằm kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của lực lượng quản lý thị trường.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-them-nhieu-tiem-ban-vang-trang-suc-khong-ro-nguon-goc-tai-tp-hcm-a415406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan