+Aa-
    Zalo

    3 cha con đoạt mạng hàng xóm vì dám can ngăn hỗn chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Anh T đã phải bỏ mạng sau nhát chém kinh hoàng của 3 bố con đối tượng Nguyễn Đình Mậu.

    (ĐSPL) - Anh T đã phải bỏ mạng sau nhát chém kinh hoàng của 3 bố con đối tượng Nguyễn Đình Mậu.
    Vốn là hàng xóm với nhau nên anh T. biết rõ những mâu thuẫn giữa gia đình cậu ruột với nhà hàng xóm Nguyễn Đình Mậu (SN 1968). Tuy nhiên, điều anh T. và ngay cả những người dân ở thôn Chùa Ngụ, xã Đắc Sở, không thể ngờ được rằng chính anh lại là người phải bỏ mạng sau nhát chém kinh hoàng của 3 bố con đối tượng Nguyễn Đình Mậu.
    Án mạng kinh hoàng
    Khoảng 20h ngày 15/5, đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật nhận được thông tin của bạn đọc cung cấp: Khoảng 19h30' ngày 15/5 tại thôn Chùa Ngụ, xã Đắc Sở (Hoài Đức - Hà Nội) xảy ra án mạng kinh hoàng. Ngay sau khi nhận được tin báo, PV báo ĐS&PL tìm về địa phương để thu thập thông tin. Lúc này, Công an xã Đắc Sở, Công an huyện Hoài Đức đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và khoanh vùng nơi xảy ra án mạng để điều tra.
    Nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. (SN 1979). Hung thủ gây ra cái chết cho anh T. chính là ba bố con Nguyễn Đình Mậu, Nguyễn Đình Quý (SN 1993) và Nguyễn Đình Dương (SN 1991). Một số người dân sống gần hiện trường cho biết, anh T. bị chém một nhát vào cổ trước nhà cậu ruột là ông Nguyễn Quang Th., sau đó chạy đến nhà người cậu thứ hai là ông Nguyễn Quang L. thì gục chết ngay tại chỗ. Theo quan sát của PV, khoảng cách từ nơi anh T. bị các đối tượng chém cho đến chỗ gục xuống chỉ khoảng 20m.
    Ba cha con đoạt mạng hàng xóm vì dám can ngăn hỗn chiến(!)
    Người nhà nạn nhân đang thu dọn hiện trường vụ án.
    Theo thông tin do người dân cung cấp, khoảng 19h25', anh T. vừa đi làm về đến nhà, bất ngờ nhận được điện thoại của cậu ruột là ông Nguyễn Quang Th. thông báo: "Ba bố con nhà thằng Mậu đang kéo sang nhà đánh cậu và các em". Sang gần tới nhà cậu, anh T. đã nghe tiếng của cậu mình và ba cha con ông Mậu. Anh T. tiến lại với mục đích căn ngăn bởi trong suy nghĩ của anh thì cậu Th. và bố con ông Mậu là hàng xóm, có gì thì cùng nhau nói chuyện, giảng hòa. Nhưng ba cha con ông Mậu liền quay sang mạt sát anh T. thậm tệ bởi họ nghĩ rằng anh T. qua để cùng với cậu mình đánh họ. Không ai nhịn ai, câu chuyện từ đấu khẩu dẫn đến hỗn chiến bằng hung khí. Hậu quả anh T. bị một trong ba bố con ông Mậu dùng dao quắm chém vào cổ. Tuy cố chạy thoát thân nhưng do nhát chém quá hiểm, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.
    Được biết, ngay sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn. Đến khoảng 23h30', hai người con của ông Mậu đã bị Công an huyện Hoài Đức tóm gọn. Riêng ông Mậu vẫn đang bỏ trốn.
    Bà Nguyễn Thị L., một người dân sống ngay sau nơi xảy ra án mạng cho biết: "Lúc đó gia đình tôi vừa ăn cơm xong thì nghe trước cửa nhà mình có tiếng đe doạ như "giết hắn đi"... Một lúc sau, chúng tôi nghe tiếng khóc rất thanh và tiếng kêu cứu của gia đình ông Th.. Chạy ra ngoài, tôi thấy T. nằm gục trên vũng máu".
    Liên quan đến chuyện  tình ái?
    Sáng 16/5, có mặt tại địa phương, PV chứng kiến hàng trăm người dân địa phương đến chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân. Ai cũng xót thương trước cái chết của nam thanh niên xấu số. Trước khi xảy ra vụ án, anh Nguyễn Văn T. luôn được biết đến là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn.
    Tâm sự với PV, nhiều người dân xã Đắc Sở cho biết: "Khổ thân T. quá. Nó hiền lành chăm chỉ mà lại chết thương tâm đến vậy. Ba bố con ông Mậu không còn tính người nữa".
    Được biết nguyên nhân dẫn đến vụ trọng án tối 15/5 là do mâu thuẫn từ nhiều năm qua giữa gia đình Mậu với ông Nguyễn Quang Th.. Người dân địa phương đều biết vợ của Mậu là Nguyễn Thị T. có quan hệ tình ái với ông Th.. Một người dân (xin được giấu tên) ở thôn Chùa Ngụ cho biết: "Mâu thuẫn giữa bố con Mậu và ông Th. đã diễn ra từ nhiều năm nay. Trước đây gia đình ông Th. khá yên ấm, kinh tế ổn định. Tuy nhiên khi "vướng phải lưới tình" với cô T. - vợ Mậu thì gia đình Th. cũng đổ vỡ. Đất đai của vợ chồng ông Th. dần đội nón ra đi. Vợ ông Th. đã xin ly hôn. Hiện giờ gia sản của ông Th. chỉ còn lại một ngôi nhà 3 tầng".
    Nhà dột từ nóc
    Ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng thôn Chùa Ngụ cho biết: "Gia đình Mậu có 4 đứa con trai, đứa lớn là Nguyễn Đình Dương (SN 1991), đứa út năm nay mới 2 tuổi. Kinh tế gia đình Mậu bình thường, nếu không muốn nói là nghèo ở địa phương. Mậu tính khí thất thường, thường xuyên rượu chè, cáu bẳn nên rất ít người trong thôn tiếp xúc. Ngay cả Nguyễn Đình Quý, Nguyễn Đình Dương cũng thuộc dạng ngổ ngáo ở địa phương. "Năm ngoái, để Nguyễn Đình Quý nhập ngũ, chính quyền địa phương phải mất rất nhiều thời gian vận động, nó mới đồng ý. Trước nay, nó chỉ lêu lổng, quậy phá khiến địa phương gặp khó khăn trong khâu quản lý".
    Nói về Nguyễn Thị T., một người phụ nữ thôn Chùa Ngụ cho hay: "Nếu nó đẹp nghiêng nước, nghiêng thành thì chẳng nói làm gì. Đằng này nhan sắc thì không có, con cái nheo nhóc mà vẫn đi cặp bồ. Không phải bây giờ chuyện đó mới vỡ lở mà từ lâu rồi người dân bàn tán nhưng nó đâu có ngại. Nếu không có chuyện lăng nhăng đó thì không xảy ra sự việc đau lòng như ngày hôm nay. Đúng là nhà dột từ nóc, cha mẹ sống không coi trọng đạo lý thì đừng hỏi tại sao mấy đứa con lại không coi trời bằng vung".
    Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được, cách đây đúng 49 ngày, đứa con trai thứ ba của vợ chồng Mậu là Nguyễn Đình C. đã treo cổ tự tử tại vườn nhà ở huyện Quốc Oai. Trước đó, C. có quan hệ tình cảm với một phụ nữ ở Hà Nam. Cả hai đã sống chung với nhau. Tuy nhiên vì không được hai bên gia đình chấp thuận, người phụ nữ kia lại bỏ đi nên C. quẫn trí, kết liễu cuộc đời mình.
    Hiện Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục truy tìm đối tượng Nguyễn Đình Mậu và điều tra làm rõ đối tượng trực tiếp cầm dao cướp đi mạng sống của anh Nguyễn Văn T..            
    Chuẩn bị hung khí cho một trận "sống mái"?
    Sau khi xảy ra vụ việc, khám xét nhà Mậu, cơ quan điều tra phát hiện trong nhà Mậu có 2 quả mìn, 2 quả bom khói, 2 côn nhị khúc, 2 dao quắm có gắn tuýp sắt có chiều dài khoảng 1,5m. Một người hàng xóm tiết lộ: "Cách đây vài hôm, Mậu tuyên bố: "Tao sẽ cho nổ cả dãy bờ đê này nếu đứa nào láo với gia đình tao".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cha-con-doat-mang-hang-xom-vi-dam-can-ngan-hon-chien-a33815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan