+Aa-
    Zalo

    3 lít tiết ra mỗi ngày, mẹ trẻ phải hút sữa dù đang họp với sếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì lượng sữa mỗi ngày tiết ra lên đến 3 lít, gấp 4 lần người phụ nữ sau sinh khác, nên bà mẹ trẻ này phải hút sữa mọi lúc, mọi nơi kể cả ngay khi đang họp với sếp.

    Vì lượng sữa mỗi ngày tiết ra lên đến 3 lít, gấp 4 lần người phụ nữ sau sinh khác, nên bà mẹ trẻ này phải hút sữa mọi lúc, mọi nơi kể cả ngay khi đang họp với sếp.

    Nhiều mẹ bỉm sữa cảm thấy stress chỉ vì sinh con ra nhưng không có sữa để nuôi con hoặc có rất ít không đủ, và phải sử dụng thêm sữa công thức. Ai cũng ao ước có thể nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong ít nhất một năm đầu. Thế nhưng với bà mẹ trẻ này thì ngược lại, quá nhiều sữa đôi khi lại gây ra những rắc rối, bất tiện cho cô.

    Bà mẹ một con Kate Kachman (31 tuổi, sống tại Florida, Mỹ), một ngày có thể hút ra hơn 3 lít sữa, trong khi đứa con bé của cô lại chỉ ăn một phần nhỏ số sữa đó. Vì thế, Kate luôn cảm thấy phiền phức vì thường xuyên căng tức sữa.

    Theo Daily Mail, Kate sinh cậu con trai Keith cách đây 4 tháng, sau nhiều năm nỗ lực chữa trị chứng thuyên tắc phổi và cố gắng giảm cân để thụ thai.

    Những ngày đầu sinh con, Kaith không chịu bú, Kate đã vật lộn thử đủ mọi cách để Keith chịu bú mẹ trong 2 ngày đầu.

    "Mỗi ngày tôi cố gắng thử 3-4 tiếng nhưng con nhất định không chịu ăn ti mẹ. Tôi đã khóc và tuyệt vọng vì bản thân luôn muốn nuôi con bằng sữa mẹ. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ nuôi con bằng sữa công thức", Kate nói.

    Cố gắng chịu những nỗi lo lắng vì con trai không chịu ngậm ti, Kate quyết định dùng máy hút sữa bằng tay mà các bác sĩ đưa cho. Kể từ thời điểm đó, cơ thể Kate tiết ra lượng sữa quá nhiều, đến bản thân cô cũng không tin nổi.

    Kate chia sẻ, vì con trai không thể ăn hết lượng sữa đó, nên cô và chồng đã đóng túi bảo quản trong tủ lạnh. Thế nhưng, càng ngày, lượng sữa trong cơ thể cô càng tiết ra nhiều. Thậm chí, lên tới 3 lít mỗi ngày. Điều này gây nhiều phiền toái cho cô.

    Lo ngại về tình trạng của mình, Kate có đi khám và được bác sĩ kết luận mắc một hội chứng khá hiếm với tên gọi Hyperlactation (cơ thể người mẹ sản sinh ra nhiều sữa hơn so với nhu cầu của con).

    Kate chia sẻ nhiều hơn về quãng thời gian đi làm, vì lúc này việc cô lo lắng nhất là lượng sữa tiết ra rất nhiều mà con trai Keith lại không thể đi theo cô để 'xử lí' một phần sữa.

    Cô bắt đầu có thói quen hút sữa ở bất cứ mọi nơi, mọi lúc, kể cả khi đang lái xe, khi đang họp với sếp. Thậm chí, cô còn thường xuyên mang theo áo để thay, vì lượng sữa không hút kịp chảy ướt hết phần áo trên cơ thể cô.

    Cô nói, "Tôi thật may mắn vì được làm việc với một người sếp tâm lý, những đồng nghiệp dễ tính. Họ còn mua cho tôi nguyên một chiếc tủ lạnh để trữ sữa, và thiết kế cho tôi một chỗ hợp lý để hút sữa. Thế nhưng vì không kiểm soát được lượng sữa của mình, nên tôi thường hút sữa ở mọi nơi".

    Kate cho hay, cô không muốn lãng phí sữa, nên đã đăng trên một nhóm cộng đồng và quyên góp sữa cho những người mẹ không có sữa. Việc làm này khiến cô cảm thấy ý nghĩa và vui vẻ hơn trong mỗi lần hút sữa.

    Mỹ An (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-lit-tiet-ra-moi-ngay-me-tre-phai-hut-sua-du-dang-hop-voi-sep-a217604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan