+Aa-
    Zalo

    3 loại nấm đắt đỏ nhất hành tinh, giá hàng tỷ đồng được ví như "kim cương của nền ẩm thực"

    (ĐS&PL) - Nền ẩm thực thế giới ghi nhận những loại nấm có giá đắt đỏ nhất hành tinh nhờ độ quý hiếm và hương thơm đặc biệt. Nhiều "đại gia" sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để thử hương vị đậm chất quý tộc.

    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl
    Nấm Truffle luôn là cái tên đứng đầu trong danh sách những loài nấm đắt nhất thế giới. Nó được ví như viên kim cương trong thế giới ẩm thực vì chỉ cần vài mảnh vụn của nó cũng đủ kích thích hương vị. Đây cũng là loại nấm đắt nhất thế giới, chỉ giới siêu giàu mới dám chi số tiền khủng để thưởng thức món ăn này, thông tin từ báo Tri thức & Cuộc sống.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl1
    Nấm truffle cứng, hình tròn, bề ngoài thô ráp. Đây là loại nấm rất quý hiếm, bởi chúng rất khó nhân giống và cực khó lai tạo thành giống đại trà như các loại nấm thông thường khác. Các khu vực có nấm truffle cũng không hề nhiều. Loại nấm này chủ yếu mọc dại ở một số khu vực có thổ nhưỡng phù hợp ở châu Âu.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl2
    Sở dĩ chúng có giá thành "cao ngất ngưởng" bởi loại nấm này rất khó tìm kiếm, khó nhìn thấy bằng mắt thường, chỉ được thu hoạch nhờ sự trợ giúp của chó nghiệp vụ được huấn luyện. Khứu giác nhạy bén của chúng có thể đánh hơi mùi của loại nấm nằm sâu dưới lòng đất.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl3

    Theo Reuters, trong một cuộc đấu giá hồi năm 2021 tại Italia, một cây nấm cục trắng nặng 830g đã được bán với giá 103.000 Euro (khoảng hơn 2,6 tỷ đồng).

    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl4
    Đứng thứ 2 trong danh sách này là nấm Matsutake, hay còn có tên gọi khác là Tùng Nhung vì thường được tìm thấy ở các rừng tùng. Nấm thường mọc trên rễ thông đỏ quý hiếm, nằm sâu trong lòng đất khoảng 10cm.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl5
    Do điều kiện để nấm mọc trong rừng thông khắc nghiệt nên giá bán của nấm Tùng Nhung lên tới 2.000 USD (gần 50 triệu đồng) cho 0,5 kg và đang bị liệt trong danh sách những loài “sắp bị đe dọa”.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl6
    Cuối cùng là nấm Yartsa Gunbu có tên gọi quen thuộc là đông trùng hạ thảo. Đây thực chất là những con ấu trùng sâu bướm sống trong lòng đất bị nấm ký sinh Ophiocordyceps sinensis tấn công.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl7
    Những con ấu trùng chết đi chỉ để lại lớp vỏ bên ngoài, còn nấm mốc thì tiếp tục phát triển nhờ chất dinh dưỡng từ cơ thể con sâu.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl7
    Quá trình biến đổi từ một con ấu trùng thành nấm chỉ xảy ra ở vùng cao nguyên khắc nghiệt của vùng Tây Tạng hoặc ở dãy núi Himalaya. Loài nấm này sống âm ỉ trong lòng đất khoảng 5 năm mới trồi lên mặt đất nên rất khó thu mua.
    3 loai nam dat do nhat hanh tinh gia hang ty dong duoc vi nhu kim cuong cua nen am thuc dspl8
    Trên thị trường, nửa lạng đông trùng hạ thảo tinh chế có thể bán được với giá 50.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) biến nó trở thành loại nấm có giá trị nhất thế giới. 

    Nguồn ảnh: Getty, Printest, Medibank, Times, Reuters 

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-loai-nam-dat-do-nhat-hanh-tinh-gia-hang-ty-dong-duoc-vi-nhu-kim-cuong-cua-nen-am-thuc-a603202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan