+Aa-
    Zalo

    4 cách chữa ho amidan hiệu quả ngay tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thay vì dùng thuốc tây hay kháng sinh để trị ho amidan thì bạn nên tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp để chữa ho amidan.

    (ĐSPL) - Thay vì dùng thuốc tây hay kháng sinh để trị ho amidan thì bạn nên tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp để chữa ho amidan.

    Cách chữa ho amidan ngay tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giảm ho, phòng ngừa viêm amidan khi mà thời tiết bắt đầu vào đông. 

    1. Nước muối

    Đầu tiên có thể nhiều người không ngờ súc miệng nước muối hàng ngày giúp ngăn ngừa ho amidan một cách hiệu quả đáng kể như vậy.

    Muối có tính sát khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn, các mảng bám lâu ngày trong vòm họng, giảm thiểu tối đa sự sinh sôi của vi khuẩn, bên cạnh đó còn làm dịu cổ họng nhanh chóng.

    Chỉ cần mỗi ngày một cốc nước muối ấm để súc miệng sẽ giúp phòng ngừa ho amidan.

    4 cách chữa ho amidan hiệu quả ngay tại nhà

    2. Sữa nghệ

    Nghệ là một bài thuốc tự nhiên có tính năng rất hiệu quả trong chữa ho. Trong nghệ có các chất kháng viêm, kháng khuẩn rất cao.

    Đơn giản bạn chỉ cần hòa bột nghệ với một ly sữa ấm, cho thêm vài hạt tiêu đen, khuấy đều và uống thường xuyên khi mắc chứng ho amidan.

    Với cách chữa ho amidan này sẽ giúp bạn chữa dứt điểm ho, nhanh chóng.

    Sữa ấm kết hợp với nghệ tươi có tác dụng chữa ho hiệu quả

    3. Chanh

    Đối với chanh bạn có thể kết hợp với mật ong, hay đơn giản chỉ là uống nước cốt chanh để giảm bớt đau, sưng do ho amidan gây ra.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nước chanh cùng với nước ấm, một chút muối và mật ong, khuấy đều để uống thường xuyên trong thời gian bị ho. Chắc chắn cơn đau họng, ho amidan của bạn sẽ từ từ biến mất.

    Chanh có tác dụng làm giảm đau, bớt sưng hiệu quả

    4. Hạt cỏ cà ri

    Loại hạt này mang tính kháng khuẩn cao, được nhiều người biết đến công dụng và dùng như một cách chữa ho amidan.

    Sử dụng hạt cỏ cà ri chữa ho rất đơn giản, bạn lấy khoảng 1 nắm hạt cỏ đem nấu sôi, dùng nước đó để súc miệng để giảm nhẹ ho amindan.

    Hạt cỏ cà ri

    Trên đây là một số cách chữa ho amidan đơn giản, chữa nhanh nhạy ho amidan ngay tại nhà mà không cần đến bác sĩ. Hi vọng với các cách trên, bạn sẽ nhanh chóng khỏi ho amidan. Bên cạnh đó, bạn đọc đang có con nhỏ có thể tham khảo thêm mẹo chữa ho có đờm cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-chua-ho-amidan-hieu-qua-ngay-tai-nha-a171619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan