+Aa-
    Zalo

    4 cách chữa ho ngứa cổ tại nhà hiệu quả bạn nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thời tiết thay đổi đột ngột, thói quen ăn uống và sinh hoạt thất thường sẽ là những tác nhân khiến cơ thể dễ dàng mắc phải các bệnh về đường hô hấp.

    (ĐSPL)- Thời tiết thay đổi đột ngột, thói quen ăn uống và sinh hoạt thất thường sẽ là những tác nhân khiến cơ thể dễ dàng mắc phải các bệnh về đường hô hấp.

    Lý do đơn thuần là cơ thể không kịp thích ứng với sự thay đổi này. Cơ thể sẽ yếu đi tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công.

    Vì vậy bạn nên thủ sẵn cho mình các mẹo chữa ho ngứa cổ để có thể khắc phục tình trạng ho ngứa cổ. Bên cạnh đó, cùng chuyên mục bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho mất giọng an toàn nhất đã được tổng hợp trước đó nhé.

    Chứng ho ngứa cổ kéo dài

    4 cách chữa ho ngứa cổ tại nhà hiệu quả bạn nên biết 

    Có những phương pháp phòng bệnh rất phổ biến và đơn giản nhưng rất ít người quan tâm và nghĩ là không cần thiết hoặc có thể bạn không biết. Giống như việc giữ ấm cổ họng khi thời tiết bắt đầu chuyển giao mùa lạnh.

    Hay việc đơn giản mà bạn có thể làm hằng ngày mà không tốn một chút thời gian nào. Đó là việc giữ vệ sinh miệng họng sạch sẽ.

    Bạn có thể làm điều này bằng cách hạn chế sự tiếp xúc khói, bụi, ô nhiễm… bằng cách đeo khẩu trang và vệ sinh vùng miệng họng với nước muối.

    Nếu như bạn đã xuất hiện các cơn ho ngứa cổ thì phải làm sao? Bạn đã chuẩn bị cho mình các mẹo chữa ho ngứa cổ chưa? Sau đây là các mẹo đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

    1. Mật ong và chanh

    Một thìa mật ong, vài lát chanh pha với nước nóng vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp bạn giảm tình trạng ho ngứa cổ một cách nhanh chóng mà nó còn giúp các cô nàng đang có khao khát sở hữa thân hình thon gọn.

    Uống mật ong kết hợp với chanh cho buổi sáng

    2. Ngậm ô mai

    Món ăn mà hầu như bất kì nàng nào cũng thích thú và quen thuộc. Đó chính là ngậm ô mai. Các nàng nên chọn cho mình loại ô mai gừng vào thời tiết lạnh nhé.

    Vì nó có tác dụng giúp giữ ấm cổ họng, làm dịu cổ họng, tăng khả năng bài tiết nước bọt làm cho cổ họng không bị khô, giảm ngứa rát vùng họng.

    Chỉ với mẹo chữa ho ngứa cổ thông dụng này các nàng sẽ được thoải thích thưởng thức món ô mai gừng ngon ngọt.

    3. Cam thảo

    Hương vị yêu thích cho những ai muốn thưởng thức một tách trà vào mỗi buổi sáng chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua vị cam thảo. Vị trà cho người thưởng thức cảm giác chát ở đầu lưỡi thì vị cam thảo cho tách trà thêm phần ngọt dịu.

    Ngoài ra cam thảo còn có tác dụng điều trị viêm họng rất tốt. Nếu bạn bị đau họng quá nặng có thể sử dụng nước rễ cam thảo làm nước xúc miệng hằng ngày thì chứng đau cổ họng sẽ giảm đáng kể.

    Trà cam thảo có tác dụng chữa ho ngứa cổ hiệu quả

    4. Bột nghệ

    Mẹo chữa ho ngứa cổ với cách thức sử dụng ½ bột nghệ và chút muối pha với nước ấm sẽ có tác dụng tốt trong điều trị ho ngứa cổ, phòng được chứng bệnh viêm họng.

    Điều đặc biệt là phương pháp an toàn và còn mang lại hiệu quả tốt cho những người đang có triệu chứng đau dạ dày.

    Nếu các bạn đang có biểu hiện ho ngứa cổ việc đầu tiên là tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó áp dụng một trong những mẹo chữa ho ngứa cổ trên. Hãy lựa chọn cho mình một mẹo phù hợp tùy thuộc vào công dụng và sở thích của các bạn. Bạn bị ho khan lâu ngày chưa khỏi bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho khan không đờm với hành tây cực kì hiệu quả của chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

    Trang Lê (tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-chua-ho-ngua-co-tai-nha-hieu-qua-ban-nen-biet-a173669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan